พาแม่เข้ากทม.ให้นมแฝดสยาม

วันที่ 30 กันยายน 2555 ที่วัดราชบูรณะ อ.เมือง จ.พิษณุโลก คณะผู้ใจบุญได้รวมปัจจัยเงินสด มอบให้กับนายเวียง  โป๊ะขุนทอง บิดาของแฝดสยาม ที่แพทย์ผ่าคลอดที่รพ.พุทธชินราชพิษณุโลกและส่งตัวรักษาดูอาการต่อที่รพ.ศิริราช กรุงเทพฯ เพื่อดูอาการและเตรียมการผ่าตัดช่วยเหลือ คณะผู้ใจบุญประกอบด้วยพระครูสิทธิธรรมภิวัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ พระครูเกษม วาปีพิสัย เจ้าอาวาสวัดบึงกระดาน ตัวแทนโรงแรมไอยรา แกรนด์ พาเลซ และ ครอบครัวโสภณทวีทรัพย์  โดยร่วมมอบเงินสดจำนวนหนึ่งให้กับนายเวียง  โป๊ะขุนทอง เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายใกนารเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อดูอาการด.ญ.สุจิตรา โป๊ะขุนทอง และ ด.ญ.สุมิฌา โป๊ะขุนทอง แฝดสยามเพศหญิง ที่เกิดที่รพ.พุทธชินราชเมื่อ 27 กันยายน 2555

 

นายเวียง  โป๊ะขุนทอง พ่อของแฝดสยาม กล่าวว่า ตนต้องขอขอบคุณคณะผู้ใจบุญที่ช่วยเหลือครอบครัวตนอย่างมาก เนื่องจากตนเองก็มีฐานะย่ำแย่ ประกอบอาชีพรับจ้างปะยางรถยนต์ที่ต.ดอนทอง อ.เมืองพิษณุโลก เมื่อวานนี้เดินทางเข้ากรุงเทพฯ พาลูกสาวทั้งสองคนไปส่งให้คณะแพทย์รพ.ศิริราชดูแลก็เหลือเงินติดตัวแค่ 100 บาท สำหรับการรักษาพยายาลแฝดสยามนั้น โรงพยาบาลระบุว่า สามารถใช้สิทธิบัตรทองได้ แต่อาจจะมีค่าใช้จ่ายส่วนเกินที่ตนต้องจ่ายเอง ขณะนี้ยังไม่แน่ใจว่าจะเป็นจำนวนเท่าไหร่

 

นายเวียง เผยต่อว่า ขณะนี้อาการของแฝดสยามทั้งสองสภาพร่างกายแข็งแรงดี ห่วงที่สุดคือ หากใช้หัวใจดวงเดียวกัน ก็จะลำบากมาก แพทย์ยังไม่ได้ทำการเอ็กซเรย์ จึงยังไม่ทราบว่า ทั้งคู่ใช้หัวใจดวงเดียวกันหรือไม่ แพทย์พยายามรักษาให้ทั้งคู่มีสภาพร่างกายที่แข็งแรงก่อน แล้งจะทำการเอ็กซเรย์ภายหลัง ดูสภาพอาการไปเรื่อย ๆ แพทย์ก็บอกตนให้ทำใจเผื่อ ๆ ไว้ ถ้าคนใดคนหนึ่งอาการทรุดก็จะทำการผ่าตัดเร่งด่วน  ถ้ายังสมบูรณ์ทั้งคู่ก็จะเลี้ยงต่อไปให้แข็งแรงที่สุด ใจผมก็อยากให้อยู่ทั้งสองคน ไม่อยากที่จะเสียคนใดคนหนึ่ง ในวันพรุ่งนี้ 1 ตุลาคม 2555 ตนจะพาภรรยานางโสภา  โป๊ะขุนทอง และครอบครัวเข้าไปดูอาการลูกสาวทั้งสอง แพทย์ต้องการให้เด็กได้รับนมแม่

 

คุณพ่อแฝดสยาม เผยต่อว่า ไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นแฝด พอผ่าออกมาหมอบอกเป็นแฝด ก็ตกใจเหมือนกัน ทีแรกที่เห็นก็ไม่คิดว่าเป็นลูกตนเอง แต่เมื่อคุณหมอบอกก็ดีใจ ที่ได้ลูกแฝด แต่ก็รู้สึกดีใจ ทุกวันนี้ยังมีความหวังว่าลูกทั้งสองจะเติบโตแข็งแรงและปลอดภัย

 

ในการมารับมอบปัจจัยจากคณะผู้ใจบุญที่วัดราชบูรณะ นายเวียงได้นำรูปภาพของแฝดสยามมาด้วย คณะพยายามรพ.พุทธชินราชทำให้ โดยเขียนชื่อเล่นฝ่า แฝดพี่ และแฝดน้อง ส่วนชื่อเล่นลูกสาวทั้งสองคนนั้น นายเวียงยังไม่ได้ตั้ง ขณะที่คณะผู้ใจบุญได้กล่าวให้กำลังใจครอบครัวนายเวียง ให้แฝดสยามทั้งคู่มีสุขภาพแข็งแรง และปลอดภัย สำหรับผู้ใจบุญที่มีจิตเมตราจะช่วยเหลือครอบครัวแฝดสยาม สามารถโทรศัพท์ติดต่อกับนายเวียง  โป๊ะขุนทอง หมายเลข 088-8139465 หรือ ร่วมบริจาคได้ที่ธนาคารออมสิน สาขาวังทอง ชื่อบัญชีนายเวียง  โป๊ะขุนทอง หมายเลขบัญชี052040723281

 

แฝดสยามเพศหญิง เกิดเมื่อวันที่ 27 กันยายน 2555 ที่รพ.พุทธชินราช อ.เมืองพิษณุโลก ชื่อด.ญ.สุจิตรา โป๊ะขุนทอง และ ด.ญ.สุมิฌา โป๊ะขุนทอง น้ำหนักแรกเกิด 4,400 กรัม บุตรของนายเวียง และนางโสภา  โป๊ะขุนทอง ชาวบ้านม.6 ต.ดอนทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก วันที่ 29 กย.2555 แพทย์ได้ส่งต่อให้รพ.ศิริราชดูแลอาการและเตรียมการรักษาโดยผู้ปกพ่อพาไปส่ง ส่วนนางโสภา ผู้เป็นแม่ยังพักฟื้นร่างกายที่รพ.พุทธชินราช 

แสดงความคิดเห็น