ตัวต่อเจ้าที่บินว่อนต้อนรับผบก.ภ.จว.พิษณุโลกรับตำแหน่ง

เวลา 12.00 น.วันที่ 1 ตุลาคม 2555 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก มีพิธีตั้งแถวกองเกียรติยศของข้าราชการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก ต้อนรับการมารับตำแหน่งและเริ่มปฏิบัติหน้าที่ของพล.ต.ต.พชร  บุญญสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลกคนใหม่ ที่ย้ายมาจากผบก.น.1 มาดำรงตำแหน่งผบก.ภ.จว.พิษณุโลก มีผลในวันที่ 1 ตุลาคม 2555 นี้

 

พล.ต.ต.พชร  บุญญสิทธิ์ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก กล่าวว่า รู้สึกอบอุ่นเมื่อเดินทางมารับตำแหน่งหน้าที่ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก แม้ว่าชีวิตราชการส่วนใหญ่จะอยู่ในเขตนครบาล แต่ก็เคยมาปฏิบัติงานที่จังหวัดนครสวรรค์และที่จังหวัดเพชรบูรณ์ สำหรับการปฏิบัติหน้าที่ จะพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ข้าราชการตำรวจในจังหวัดพิษณุโลกให้อยู่ดีขึ้น เมื่อชีวิตดีขึ้น จะได้ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่รับใช้ประชาชนได้อย่างเต็มที่ ด้วยระเบียบวินัยที่เคร่งครัด ส่วนนโยบายเร่งด่วน จะเร่งการปราบปรามการแพร่ระบาดของยาเสพติดในจังหวัดพิษณุโลก

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพิธีการต้อนรับผบก.ภ.จว.พิษณุโลก ที่มารับตำแหน่งใหม่ในวันที่ 1 ตุลาคม 2555 ทันทีที่พล.ต.ต.พชร  บุญญสิทธิ์ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก เดินทางมาถึงพิธี ก่อนที่จะขึ้นแท่นรับคำกล่าวต้อนรับจากกองเกียรติยศ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก ได้จุดธูปเทียน สักการะ ศาลพระภูมิของตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก เป็นลำดับแรก และปรากฏว่า ภายในศาลพระภูมิ มีตัวต่อรังใหญ่มาสร้างรัง และออกบินว่อนไปทั่วบริเวณ  ขณะที่ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก ก็ได้ทำพิธีวางดอกไม้ทั้ง 4 มุมของศาลพระภูมิ และผูกผ้าแพรที่ด้านล่างศาลพระภูมิ ท่ามกลางตัวต่อที่เริ่มบินเข้าออกศาลพระภูมิ เนื่องจากแตกตื่นกับผู้คน แต่ก็ไม่ได้ต่อยตำรวจนายใดเลย

 

สำหรับรังต่อที่มาสร้างในศาลพระภูมิตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลกนั้น ได้มาสร้างรังอยู่ในศาลพระภูมิประมาณ 2 ปีแล้ว เดิมเคยทำรังบริเวณต้นมะม่วง บริเวณด้านหน้าตัวอาคารภูธรจังหวัดพิษณุโลก แต่มีการกวาดใบไม้และจุดไฟเผาบ่อยครั้ง ทำให้ต่อย้ายรังมาอยู่ในศาลพระภูมิเรื่อยมา

 

แสดงความคิดเห็น