คนร้ายย่องงัดโรงงานกรองน้ำ

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 16 ต.ค. 55 นายอัครเดช พามา อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่  58/1 ม.7 ต.แก่งโสภา อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ได้เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.ต.ประทีป อินแก้ว ร้อยเวร สภ.บ้านแยง อ.นครไทย จ.พิษณุโลก เพื่อให้ทำการสอบสวนติดตามจับกุมคนร้ายที่งัดโรงกรองน้ำขโมยอุปกรณ์กรองน้ำไปทั้งหมด ที่โรงงานกรองน้ำเลขที่ 8/3-4 ม.11 ต.บ้านแยง เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุดัง พบว่าบริเวณดังกล่าวมีการติดตั้งอุปกรณ์กรองน้ำบรรจุขวดและภาชนะเอาไว้จำหน่าย แต่มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนตัดกุญแจประตูเหล็กม้วน ก่อนจะเข้าไปขโมยทรัพย์สินในทั้งหมดไป

จากการสอบสวนนายอัครเดช ให้การว่า ตนเองเพิ่งมีเช้าห้องดังกล่าวเมื่อวันที่ 1 ต.ค. ที่ผ่านมา เพื่อเปิดเป็นโรงงานกรองน้ำดื่มบรรจุขวดและภาชนะจำหน่ายในพื้นที่บ้านแยงและพื้นที่ใกล้เคียง  ทุกวันหลังจากเลิกงานตนจะเปิดโรงงานเอาไว้อย่างมิดชิด ตนเองจะกลับมาพักที่บ้าน ต.แก่งโสภา อ.วังทอง ทุกวัน ส่วนคนงานก็จะกลับไปพักที่บ้านของแต่ละคน ทำให้ที่โรงงานไม่มีคนเฝ้า โดยทุกเช้าจะกลับมาทำงานกันตามปกติ

กระทั่งเช้าวันเกิดเหตุตนเดินทางมาถึงโรงงาน ปรากกว่าพบว่าประตูเหล็กม้วนเปิดยกสูงเอาไว้ประมาณ 1 เมตร  ตนจึงรีบเข้าไปตรวจสอบภายในโรงงาน พบว่าคนร้ายได้ถอดอุปกรณ์กรองน้ำไปทั้งหมด ประกอบด้วย 1. เครื่องกกรองน้ำระบบ Ro จำนวน 1 ชุด ราคา 50,000 บาท 2.แทงค์น้ำสีน้ำเงิน ขนาด 2,000 ลิตร  จำนวน 1 แทงค์ ราคา 15,000 บาท 3.ปั๊มเครื่องกรองน้ำ จำนวน 2 ตัว ราคา 15,000 บาท 4.ชุดท่อ พีวีซี อุปกรณ์เครื่องกรองน้ำ จำนวน 1 ชุด ราคา 20,000 บาท 5.ถังพลาสติกขนาด 20 ลิต จำนวน 10 ถัง ราคา 600 บาท รวมเป็นเงิน 100,600 บาท

จากการตรวจสอบเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะเป็นคนในพื้นที่ มีมากกว่า 2 คน และทราบว่าเจ้าของโรงงานไม่ได้นอนเฝ้า ตลอดทั้งอาจจะมีการขัดผลประโยชน์เกี่ยวกับธุรกิจน้ำดื่ม ซึ่งมีผู้ประกอบการหลายรายในพื้นที่ ทางเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป

 

แสดงความคิดเห็น