ยกเสาเอกบ้านอยู่สุขพระราชทาน

วันที่ 16 ตุลาคม 2555 นายปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกพร้อมด้วยนางปิยดา เรืองจันทร์ นายกเหล่ากาชาดและสมาชิกเหล่ากาชาด ร่วมทำพิธียกเสาเอกโครงการก่อสร้างบ้าน อยู่สุขพระราชทานที่บริเวณที่ดินของนางสุรินทร์  โสภา ราษฎรบ้านสระโคล่ หมู่ 10 ตำบลหัวรอ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งมีฐานะยากจน พิการด้านความเคลื่อนไหว ไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง อาศัยอยู่กับญาติ ต้องรับภาระเลี้ยงดูสามีซึ่งป่วยเป็นอัมพฤกษ์ มีบุตรชาย 2 คน คนโตขาหัก คนเล็กสมาธิสั้น สำหรับโครงการก่อสร้างบ้านหลังดังกล่าวจังหวัดพิษณุโลกร่วมกับบริษัท ยูนิลีเวอร์ ในประเทศไทย จัดสร้างขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวโรกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในปี 2555 ทั้งนี้เพื่อมอบให้กับราษฎรที่มีฐานะยากจน เป็นคนดีของสังคม ไม่เคยสร้างความเดือดร้อนให้แก่สังคม มีสภาพที่อยู่อาศัยไม่เหมาะสมต่อการดำรงชีวิต ให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น มีกำลังใจ มีความหวัง ในการสร้างคุณภาพชีวิตของตนเองและครอบครัว เจริญตามแนวทางพระราชดำรัส และดำเนินชีวิตแบบเศรษฐกิจพอเพียง

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า ถือเป็นนิมิตรหมายอันดีและเป็นมงคลของชาวจังหวัดพิษณุโลกที่ได้รับการสงเคราะห์ในรูปแบบของบ้านพระราชทาน เนื่องในวโรกาสสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนารถเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษาในปีนี้ สำหรับ การเลือกสถานที่ในการก่อสร้างถือเป็นความละเอียดอ่อนซึ่งการก่อสร้างไม่ครบทุกจังหวัด โดยจังหวัดพิษณุโลกได้รับการคัดเลือกให้สร้างขึ้นจำนวน 2 หลัง คือ ที่ ตำบลหัวรอ อำเภอเมือง และที่ตำบลคันโช้ง อำเภอวัดโบสถ์

สำหรับโครงการบ้านพระราชทานเนื่องในวโรกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา หรือชื่อย่อ “บ้านอยู่สุขอยู่” เป็นโครงการที่อยู่ภายใต้การดูแลจาก กลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ในประเทศไทย ทีจะดำเนินการจัดสร้างบ้านมอบให้แก่ผู้ยากไร้ หรือผู้ได้รับผลกระทบจากวิกฤติต่าง ๆ ในพื้นที่ทุกภูมิภาค รวม 31 จังหวัด จำนวน 80 หลัง โดย ทางบริษัทเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างบ้านทั้งหมด

แสดงความคิดเห็น