ภูทับเบิก-ภูหินร่องกล้าแน่นเที่ยววันหยุดยาว

อช.ภูหินร่องกล้า

วันที่ 9 ธันวาคม 2555 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ในช่วงวันหยุดยาววันรัฐธรรมนูญ 8-10 ธันวาคม 2555 มีนักท่องเที่ยวขึ้นไปเที่ยวบนอช.ภูหินร่องกล้ามากเป็นพิเศษ เนื่องด้วยเป็นวันหยุดยาว และต้องการไปสัมผัสอากาศหนาว ที่วันนี้ อุณหภูมิบนที่ทำการอุทยานฯ ที่ระดับความสูง 1,200 เมตร อยู่ที่ 15 องศาเซนเซนเซียส และมีแนวโน้มลดลงต่อเนื่อง เริ่มเข้าสู่ช่วงฤดูหนาวอย่างแท้จริง หลังประสบสภาพอากาศแปรปรวนมาตลอดในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ในช่วงนี้ ความกดอากาศสูงจากจีนได้แผ่ปกคลุมภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่งผลให้อุณหภูมิจะลดลงอีก 2-4 องศาเซนเซียส

 

นักท่องเที่ยวแน่นภูหินร่องกล้า

นายสุวรรณ ภานุนำภา หน.อช.ภูหินร่องกล้า เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวเริ่มขึ้นมาตั้งแต่ช่วงเย็นของวันศุกร์ที่ 7 ธันวาคม 2555 เพื่อมาเที่ยวสัมผัสอากาศหนาวเย็นบนอช.ภูหินร่องกล้า ส่วนใหญ่จะมาเช่าบริการลานกางเต้นท์บริเวณที่ทำการอุทยาน ส่วนบ้านพักนั้น มียอดจองเต็มไปจนถึงช่วงวันหยุดส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่แล้ว ส่วนช่วงนี้ 8-10 ธันวาคม 2555 นักท่องเที่ยวเริ่มมากขึ้น และคาดว่าบนอุทยานฯนักท่องเที่ยวจะมากที่สุดในช่วงปลายเดือนธันวาคมต่อเนื่องถึงต้นเดือนมกราคม 2556 ด้วยต้องมามาลุ้นชมปรากฏการณ์แม่คะนิ้ง หรือ น้ำค้างแข็ง ที่เกิดขึ้นเป็นประจำทุกปี ที่บ้านร่องกล้า หมู่บ้านชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง ที่ระดับความสูง 1,400 เมตร

ภูหินร่องกล้า อุณหภูมิต่ำสุด 15 องศา 9 ธค.55

 

ขณะที่บริเวณภูทับเบิก แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม ที่อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าเล็กน้อย ในช่วงวันหยุดยาว 3 วัน ปรากฏว่าหนาแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวที่นำยานพาหนะส่วนตัวขึ้นมากางเต้นท์ค้างแรมที่ภูทับเบิกจนแน่นขนัดด้วยนักท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวส่วนหนึ่งได้มาเลยมาพักที่ลานกางเต้นท์ ณ ที่ทำการอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ที่สถานที่กว้างขวางและมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากกว่า

นับหมื่นเที่ยวภูทับเบิกจนแน่นขนัด

 

ภูทับเบิก 8 ธค.2555

 

ภูทับเบิก เย็นวันที่ 8 ธค.55

 

แสดงความคิดเห็น