เหตุเกิดที่นครไทย

DSC_4987-500x332
ภาพประกอบ เป็นเหตุสลดเมื่อ 6 ตุลาคม 2555 คนร้ายก่อเหตุฆาตรกรรมครูสาว ที่รร.บ้านน้ำกุ่ม ม.2 บ้านน้ำกุ่ม ต.น้ำกุ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก
ที่มา – https://www.phitsanulokhotnews.com/2012/10/06/24748

เหตุเกิดที่นครไทย ในตอนนี้ผม จะนำเรื่องราวที่เกิดขึ้นผ่านมาแล้วมาเล่าให้ฟังอย่างน้อยเรื่องนี้น่าจะเป็นบทเรียนหรือเป็นอาจารย์สอนให้ได้รู้และแก้ไขกันตั้งแต่ต้นเหตุครับ  ท่านอาจจะเคยได้ข่าวเกี่ยวกับครูสาวที่ตำบลนครชุมอำเภอนครไทย ที่ถูกคนร้ายบุกเข้าบ้านพัก  ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดในท้องที่อำเภอนครไทยในลักษณะเดียวกันนี้ ถึงสามครั้งด้วยกัน ภายในปีเดียวกัน  ครั้งแรกเกิดขึ้นที่บ้านพักครูโรงเรียนบ้านร่องกล้า หมู่ 10 ตำบลเนินเพิ่มอำเภอนครไทย เกิดขึ้นกับครูสาว ครูเป็นคนอยู่ตัวอำเภอนครไทยไม่สะดวกที่จะเดินทางไปกลับได้ จึงนอนที่บ้านพักครูในโรงเรียน ในช่วงกลางคืนมีคนร้ายพยายามปีนเข้าไปในบ้าน แต่เคราะห์ดีที่ครูให้นักเรียนที่เป็นลูกศิษย์ไปนอนเป็นเพื่อน พอครูกับนักเรียนได้โวยวายขึ้นคนร้ายรู้ว่าครูไม่ได้อยู่คนเดียวคนร้ายจึงหนีไป

เหตุการณ์ที่สองเกิดขึ้นที่ตำบลนครชุมอำเภอนครไทย ครูสาวเป็นคนภาคเหนือพักอยู่บ้านพักครูในโรงเรียนคนเดียวได้เกิดเหตุร้ายกับครูตามที่เป็นข่าว

ส่วนเหตุการณ์ครั้งที่สามเมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 ก.ย.56 ที่ผ่านมาที่โรงเรียนบ้านภูขัดตำบลนาบัวอำเภอนครไทย ซึ่งบ้านภูขัดดังกล่าวเป็นบ้านชาวเขาเผ่าม้ง ครูสาวเป็นคนจากจังหวัดพิษณุโลกไม่สะดวกที่จะเดินทางไปกลับเหมือนกับครูคนอื่นๆที่มีภูมิลำเนาอยู่ใกล้ ดังนั้นครูสาวจึงพักอยู่ที่บ้านพักครูในโรงเรียนเพียงลำพัง เมื่อวันที่ 15 ก.ย.56 เวลา 20.30 น.มีคนร้ายจำนวนหนึ่งคนพยายามพังประตูบ้านพักครูอย่างบ้าครั่งเพื่อที่จะเข้าไปหาครูสาว ครูเธอตกกลัวจึงได้โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือไปยังญาติพี่น้องที่มีเบอร์ ขณะที่ครูกำลังโทรศัพท์อยู่คนร้ายก็ยังพยายามงัดและพังประตูอยู่ไม่หยุด อีกสายโทรศัพท์ที่ครูโทรมา ครูได้โทรมาหาญาติที่ภูหินร่องกล้า ว่าคนร้ายยังทำการงัดบ้านอยู่ ญาติของครูสาว ญาติที่ร่องกล้าจึงขอความช่วยเหลือกับเสือ ภูร่องกล้า เสือภูได้ทำการติดต่อวิทยุไปที่กองกำกับการตำรวจภูธรนครไทยด่วนเพื่อหาทางช่วยเหลือครู แต่กลัวไม่ทันการเพราะโรงเรียนบ้านภูขัดอยู่บนเขาทางตอนเหนือของนครไทย เสือภูจึงให้ญาติของครูติดต่อกลับไปที่ครูเพื่อให้คนร้ายรู้ตัวว่ามีคนรับรู้การกระทำแล้ว และให้ครูพยายามติดต่อคนที่อยู่ใกล้ที่สุด ครูจึงติดต่อกับชาวบ้านที่อยู่ใกล้ได้ ชาวบ้านวิ่งไปที่เกิดเหตุคนร้ายจึงได้หนีไป จากนั้นกำลังตำรวจ สภ.อ.นครไทยพร้อมตำรวจตู้ยามตำบลนาบัวเข้าไปที่เกิดเหตุ  ก็ถือว่าเป็นความโชคดีของครู  แต่ถ้าหากฝนตก ไม่มีคนได้ยิน ไม่สามารถติดต่อใครได้ อะไรจะเกิดขึ้น  เหตุการณ์สามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นอุทาหรณ์ที่ดีให้กับท่าน ผอ.และผู้เป็นพ่อแม่ของครูโรงเรียนอื่นๆด้วย ไม่ใช่ว่าจะมาแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ

 

เสือ ภูร่องกล้า / รายงาน 17 กันยายน 2556

แสดงความคิดเห็น