พิษณุโลก-วัดบ้านเรือนอ่วมเจอน้ำท่วมหนัก

DSC_1165เมื่อวันที่ 30 ก.ย.56 ผู้สื่อข่าวรายสถานการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่พิษณุโลก โดยเฉพาะ อ.วังทอง ระดับแม่น้ำวังทองได้เอ่อล้นล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่หลายหมู่บ้านใน ต.ไชยนาม ต.ดินทอง ต.วังทอง ส่วนที่ได้รับผลกระทบหนักสุดอยู่ที่ ต.วังพิกุล กระแสน้ำได้ไหลเข้าท่วมขังพื้นที่นาข้าว วัดวาอาราม และบ้านเรือนประชาชนขยายพื้นที่บริเวณกว้างDSC_1155

ส่วนทำนบกั้นน้ำแยกวังประดู่ ม.14 บ้านวังฉำฉา ต.วังพิกุล อ.วังทอง หลังจากกระแสน้ำกัดเซาะ จนทำให้ทำนบพังเสียหาย ชาวบ้านได้ช่วยกันก่อกระสอบทรายกั้น แต่ไม่เป็นผล เนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยว เป็นอุปสรรคในการสร้างแนวกั้นอย่างมากDSC_1160

 

นอกจากนั้นยังมีวัดที่ถูกน้ำท่วมอีกจำนวนหลายแห่ง มีวัดวังสำโรง ม.8 ต.วังพิกุล วัดคลองเป็ดใต้ ม.4 ต.วังพิกุล วัดวังพรม ม.7 ต.วังทอง กระแสน้ำได้ไหลเข้าจนเต็มบริเวณวัด ทางเจ้าอาวาสและพระลูกวัดต่างช่วยกันขนข้าวของหนีน้ำกันจ้าละหวั่น  ระดับน้ำยังเพิ่มขึ้นสูงเรื่อยๆDSC_1167

ส่วนบริเวณแนวคลองชลประทานโครงการเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน ตลอดแนวพนังกั้นน้ำแม่น้ำวังทอง  กระแสน้ำได้เอ่อล้นทะลักเข้าท่วมพื้นที่นาข้าวที่กำลังตั้งท้องได้รับความเสียหายจำนวนมาก บ้านเรือนประชาชนที่อยู่ในแนวคลองชลประทานถูกน้ำท่วมขังสูง ต้องอพยพมาอาศัยหลับนอนในเต้นบนถนนสายดงข่อย-บางสะพานเป็นการชั่วคราว

 

 

แสดงความคิดเห็น