มักง่ายทิ้งขยะเกลื่อนใต้สะพานบายพาสหัวรอ

ขยะ2

วันที่  24 เมษายน  2557  นายนพคุณ แถมพยัคฆ์ นายกเทศมนตรีตำบลหัวรอ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ได้นำเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลหัวรอ นำรถแบคโฮเร่งขุดหลุมฝังกลบเศษวัสดุก่อสร้างที่ถูกผู้มักง่ายนำมาทิ้งที่บริเวณใต้สะพานข้ามทางรถไฟ หมู่ 11 และ 12ต.หัวรอ เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีขยะครัวเรือนมาทิ้งปะปนอยู่ด้วยเช่นกัน สร้างความเดือนร้อนรำคาญให้กับผู้สัญจรไปมาบริเวณดังกล่าวเป็นอย่างมาก

ขยะ

นายนพคุณ แถมพยัคฆ์ นายกเทศมนตรีตำบลหัวรอ กล่าวว่า ที่ผ่านมาเทศบาลตำบลหัวรอ ไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด ได้มีการติดป้ายห้ามทิ้งขยะในพื้นที่บริเวณดังกล่าว และมีการกำหนดบทลงโทษไว้อย่างชัดเจน โดยมอบหมายให้เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลตำบลหัวรอ จัดเวรออกตรวจพื้นที่บริเวณดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ไม่วายมีผู้มักง่ายนำเศษขยะมาทิ้งอยู่เสมอ ซึ่งขยะกว่า 90 % เป็นเศษวัสดุก่อสร้าง เนื่องจากที่หลายปีที่ผ่านมาเทศบาลตำบลหัวรอมีการเติบโตทางด้านอสังหาริมทรัพย์โดยเฉพาะหมู่บ้านจัดสรรที่เกิดขึ้นในพื้นที่หลายสิบโครงการ ทำให้เศษวัสดุก่อสร้างเหลือทิ้งเป็นจำนวนมาก และมีผู้รับเหมาบางรายที่มักง่ายแอบลักลอบนำเศษวัสดุก่อสร้างมาทิ้งตามสถานที่ลับตาคน

ขยะ3

โดยเบื้องต้นเทศบาลตำบลหัวรอ จึงต้องนำรถแมคโฮมาขุดหลุมฝังกลบขยะในบริเวณดังกล่าวเพื่อแก้ไขปัญหาในเบื้องต้น พร้อมกันนี้ได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่กรมทางหลวง มาช่วยเก็บกวาดขยะ เพื่อปรับทัศนียภาพให้สะอาดสวยงาม อย่างไรก็ตามปัญหาดังกล่าวในระยะยาว เทศบาลตำบลหัวรอเตรียมเรียกผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้างในพื้นที่ตำบลหัวรอ เข้าร่วมประชุมเพื่อรับทราบปัญหาและหาทางแก้ไขปัญหาดังกล่าวต่อไป พร้อมทั้งวอนเตือนประชาชนให้ทิ้งขยะให้ถูกที่ถูกทาง เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาสิ่งแวดล้อมอีกด้วยขยะ1

แสดงความคิดเห็น