ถนนเละมากชาวบ้านวอนเทศบาลช่วยด้วย

0001วันที่ 14 กรกฏาคม 2557 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนที่อาศัยอยู่ในซอยศรีสุริโยทัย ระยทางยาวประมาณ 200 เมตร ถนนเลียบทางรถไฟ ชุมชนมาลาเบี่ยง ในเขตเทศบาลนครพิษณุโลก ว่าชาวบ้านที่อาศัยในซอยดังกล่าวต้องทนทุกข์ทรมานกับสภาพถนนที่เล๊ะตุ้มเป๊ยด้วยดินโคลนมาหลายเดือนแล้ว ยิ่งฝนตกเมื่อไหร่ สภาพถนนในซอยก็จะเหนียวเหนอะหนะด้วยโคลน  รถยนต์ที่จอดในบ้านไม่สามารถนำออกมาได้ หรือแม้แต่รถจักรยานยนต์กว่าจะนำออกมาได้ก็อยู่ในสภาพทุลักทุเล ดินโคลนติดล้อรถจำนวนมาก หลายคนต้องจอดรถจักรยานยนต์ไว้หน้าปากซอยไม่นำเข้าบ้าน เพื่อความสะดวกในการออกไปทำธุระข้างนอก0002

0003

น.ส.วรรณภา  แสงอรุณ ผู้อยู่อาศัยในซอยศรีสุริโยทัย บ้านเลขที่ 295 เปิดเผยว่า เมื่อคืนฝนตกหนักเช้าวันนี้ลำบากมากขึ้น สภาพถนนเต็มไปด้วยดินโคลน ตนไม่สามารถนำรถยนต์ในบ้านออกมาได้ และต้องจอดรถจักรยานยนต์ไว้หน้าปากซอย เพราะนำเข้ามาในบ้านแล้วไม่สะดวก ดินโคลนจะติดล้อรถเต็มไปหมด และไม่ปลอดภัยเพราะจะลื่นล้มได้ อยากวิงวอนผู้ที่มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะเทศบาลนครพิษณุโลก เข้ามาดูแลแก้ไขปัญหาให้ชาวบ้านที่อยู่ในซอยนี้ด้วย0004

0005

น.ส.วรรณภา เผยต่อว่า เดิมถนนนี้เป็นถนนลาดยางมะตอย ต่อมาอยู่ในสภาพทรุดโทรม เป็นหลุมเป็นบ่อ ชาวบ้านที่อยู่ในซอยก็ลงขันกันซื้อหินคลุกมาลง ต่อมาหลายเดือนแล้ว เทศบาลนครพิษณุโลกก็มาทำท่อระบายน้ำ แต่ก็ทำเฉพาะท่อระบายน้ำ ไม่ได้ทำถนนด้วย และมีเอกชนในนี้หลายราย มาถมที่ของตัวเอง สภาพถนนที่มีรถบรรทุกวิ่งก็ยิ่งเละไปใหญ่ ยิ่งฝนตกลงมาแล้ว ดินที่ถมที่ใหม่ ก็ไหลมาลงกลางถนน สภาพเป็นดินเหนียว พวกตนอยู่ในสภาพแบบนี้มาหลายเดือนแล้ว ยิ่งเดือนนี้เริ่มเข้าสู่หน้าฝนยิ่งลำบากหนักขึ้นไปอีก0006

0007

 

แสดงความคิดเห็น