แถลงจับเด็กแว๊นซ์ปล้นทรัพย์ทำร้ายร่างกายประชาชน

0001เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 16 ก.ค. 2557 ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก พ.อ.นพพร เรือนจันทร์  รองผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4 กองทัพภาคที่ 3 ร่วมกับ พ.ต.อ.พยูห์ ธนะศรีสืบวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก     นางกัญฐญาณ์ ภู่สวาสดิ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก  ร่วมกับแถลงผลการกวาดล้างแก๊งเด็กแว๊นซ์  พร้อมสามารถจับกุมกลุ่มเด็กแวนซ์จำนวน 6 ราย ที่ก่อเหตุร่วมกันปล้นทรัพย์และทำร้ายร่างกาย คือ นายศราวุธ หรือ เอ วัดแก้ว อายุ 20 ปี  นายโอ๊ต อายุ 19 ปี  นายบอล อายุ 15 ปี นายปอนด์ อายุ 15 ปี นายเม อายุ 14 ปี และนายก้อง อายุ 14 ปี   ซึ่งเหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม เวลาประมาณ 00.30 น. ที่บริเวณถนนสีหราชเดโชชัย ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก  ผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ได้ก่อเหตุถีบรถจักรยานยนต์ ซึ่งมีนายพิสิทธิ์  แก้ววิไล อายุ 15 ปี และนายทรงธรรม โพธิ์สิง อายุ 15 ปี ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์มาตามถนน จากนั้นได้ลงมือทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บและชิงทรัพย์ ผู้เสียหายทั้ง 2 ราย ได้เงินสดไป 300 บาท โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และรถจักรยานยนต์ 1 คัน0008

0007โดยหลังก่อเหตุทางกองทัพภาคที่ 3 โดยกองพลทหารราบที่ 4 ได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ปกครอง ทำการออกกวาดล้างแก๊งรถซิ่งจนสามารถจับกุมแก๊งรถซิ่งพร้อมรถจักรยานยนต์จำนวน 31 คัน  และอาวุธ ทั้งมีด ไม้ ระเบิดปิงปอง จากนั้นสามารถขยายผลจนสามารถผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ที่ร่วมกันก่อเหตุปล้นทรัพย์และทำร้ายร่างกายได้ในที่สุด0004

ซึ่งทาง พ.อ.นพพร เรือนจันทร์  รองผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4 กองทัพภาคที่ 3     กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้ถือเป็นความร่วมมือของทุกส่วนเพื่อแก้ไขปัญหาเด็กแว๊นซ์ เพราะถือว่าที่ผ่านมากลุ่มเด็กแว๊นซ์สร้างปัญหามากมาย ไม่ว่าจะก่อเหตุอาชญากรรม ปล้นทรัพย์สร้างความเดือดร้อนดังนั้นทุกภาคส่วนจึงต้องร่วมมือกันแก้ไขปัญหาอย่างจริงจังและจากนี้ ทหาร จะสนธิกำลังกับทุกภาคส่วน ทั้งตำรวจ ปกครอง ออกกวาดล้างกลุ่มแก๊งค์ซิ่งสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชน หากพบกลุ่มเยาวชนก่อเหตุ ก็จะดำเนินการร่วมกับพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก ก็จะนำตัวส่งศาลเด็กและเยาวชน และหากพบกลุ่มเดิมที่ก่อเหตุซ้ำอีก ก็จะดำเนินคดีกับผู้ปกครองด้วย0005

0002

แสดงความคิดเห็น