เตรียมจัดงานเทกระจาดแจกทานแก่ผู้ยากไร้

DSC_006624 ก.ค. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่มูลนิธิประสาทบุญสถาน สนามบินเก่า ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก นายชาญชัย  วิวัฒน์ธนาฒย์ ประธานมูลนิธิประสาทบุญสถาน กล่าวว่า ในวันอาทิตย์ที่ 27 ก.ค. ที่จะมาถึงนี้ พี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนในจังหวัดพิษณุโลก จะจัดงานเทกระจาดแจกทาน ประจำปี 2557 ซึ่งถือเป็นงานประจำปีของทางมูลนิธิ ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อระลึกถึงบรรพชน ที่ล่วงลับไปแล้ว โดยในช่วงเช้าจัดให้มีพิธีไหว้บรรพบุรุษ โดยมีชาวไทยเชื้อสายจีนต่างเดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยการนำอาหารหวานคาวมาไหว้เทพเจ้าต่างๆ และบรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้ว โดยมีความเชื่อกันว่า เมื่อเข้าสู่เทศกาลเดือน 7 ของจีน ประตูนรกทุกบานจะเปิดออก ให้เหล่าสรรพวิญญาณต่างๆ ได้ขึ้นมาสู่แดนมนุษย์เพื่อรับส่วนบุญกุศลDSC_0059

ดังนั้น ทางมูลนิธิและศาลเจ้าต่างๆ ก็จะร่วมกันประกอบพิธีไหว้บรรพบุรุษ พร้อมกับทำบุญในช่วงเช้า และจะแจกทานในช่วงบ่าย โดยการบริจาคข้าวสารอาหารแห้งต่างๆ ให้กับผู้ยากไร้ในชุมชนต่างๆ สำหรับในปีนี้ทางมูลนิธิประสาทบุญสถาน ได้ดำเนินการจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมกับได้จัดเตรียมสิ่งข้าวสารอาหารแห้ง ไว้บริจาคให้กับประชาชนที่ยากไร้ จำนวน กว่า2,000 ชุดDSC_0053

ด้าน นายชาญชัย  วิวัฒน์ธนาฒย์ ประธานมูลนิธิประสาทบุญสถาน กล่าวอีกว่า ทางมูลนิธิได้ร่วมกับประชาชนชาวจังหวัดพิษณุโลก ได้ร่วมกันประกอบพิธีสืบสานงานเทศกาลเทกระจาดแจกทานให้กับประชาชนในจังหวัดพิษณุโลกเป็นประจำทุกปี โดยในปีนี้ได้ร่วมกับชุมชนต่างๆ โดยการให้ชุมชนเป็นผู้สำรวจผู้ยากไร้ เพื่อดำเนินการจัดสิ่งของต่างๆ ไปแจกจ่ายให้แก่ผู้ยากไร้ เป็นการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ โดยผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคสิ่งของต่างๆ และมาร่วมกับทางมูลนิธิแจกจ่ายสิ่งของต่างๆ ในครั้งนี้อีกด้วย.DSC_0052

DSC_0055

DSC_0051

แสดงความคิดเห็น