จัดงานวันลำไย ของดีตำบลชมพู ประจำปี 2557

งานลำไย5เมื่อเวลา 10.00 น.ของวันที่  26 ก.ค.2557  ที่บริเวณพลับพลาที่ประทับ หมู่ 7 ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก นายวัฒนะ  กันนะพันธุ์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานในการจัดงานมหกรรมสินค้าการเกษตร ส่งเสริมการท่องเที่ยว ตลาดนัดวันลำไย และของดีตำบลชมพู ประจำปี 2557  ในระหว่างวันที่ 26-27 กรกฎาคม 2557 ซึ่งถือเป็นปีที่ 14 ขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมอาชีพกลุ่มเกษตรกรทำสวนลำไยให้ผลิตลำไยคุณภาพ ดี พร้อมทั้งส่งเสริมการตลาด จัดหาตลาดรองรับผลผลิตลำไยทั้งในจังหวัดพิษณุโลก และต่างจังหวัด ส่งเสริมการมีรายได้ของเกษตรกร เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งผลิตลำไยคุณภาพดีของตำบลชมพู และจังหวัดพิษณุโลก และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตรของจังหวัดพิษณุโลกให้รู้จักแพร่ หลายมากขึ้น และในปีนี้ยังได้ส่งเสริมสินค้าเกษตรใหม่คือทุเรียนพันธุ์หลงรักไทย ที่กำลังเป็นที่นิยมในขณะนี้งานลำไย2

งานลำไย3ภายในงานมีการแข่งขันการกินลำไย การประกวดลำไย การแข่งขันฟุตบอล การแข่งขันมอเตอร์ไซด์วิบาก โดยเฉพาะการแข่งขันกินลำไย มีน้องๆ หนูๆ เป็นตัวแทนของแต่ละหมู่บ้าน มาแข่งขันกินลำไย จำนวน 5 คน ท่ามกลางกองเชียร์มาให้กำลังใจกันจำนวนมาก โดยในการกินลำไย ที่นั้น เป็นการแข่งขันจำนวน ครึ่งกิโลกรัม  กินแล้วต้องแยกเม็ด แยกเปลือก ออกจากกันโดยใช้เวลาที่น้อยที่สุด ทำให้บรรดาหนูน้อยที่ทำการแข่งขันต้องกินกันอย่างสนุกสนาน โดยที่เม็ดกับเปลือกแยกกันอยู่ด้วย ถือว่าสร้างสีสันของผู้ที่มาร่วมงานจำนวนมาก ผลปรากฏว่า เด็กชายชัยมงคล  ม่วงคร้าม  คว้าชัยชนะไปงานลำไย

งานลำไย1สำหรับบ้านรักไทย ตำบลชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ประชาชนส่วนใหญ่ประกอบอาชีพทำสวนผลไม้หลากหลาย เช่น ลำไย จำนวน 4,000 ไร่ เงาะ 100 ไร่ ทุเรียน 80 ไร่ และมะเฟือง 50 ไร่ จะมีผลผลิตออกสู่ตลาดช่วงปลายเดือนกรกฎาคมของทุกปี ซึ่งราคาลำไยในปีนี้ที่มาจำหน่ายภายในงานอยู่ที่กิโลกรัมละ 15-20 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดของผลผลิตงานลำไย4

 

แสดงความคิดเห็น