ผวจ.ยันคัดเลือก สปช.พิษณุโลกไม่ล็อกสเปก

P3วันที่  19 ส.ค.2557  นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ราชการจังหวัดพิษณุโลก กล่าวถึงการสรรหาเป็นสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ ( สปช. ) ของจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งจังหวัดพิษณุโลก ได้มีมติให้มีการเปิดรับแบบโอเพ่น หรือ คัดเลือกสรรหา โดยให้บุคคลทั่วไปมาสมัคร หรือแสดงความจำนงในการคัดเลือกให้เป็นตัวแทนสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ ของจังหวัดพิษณุโลก จำนวน 5 ราย ซึ่งในการคัดเลือกระดับจังหวัดนั้นจะมีผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานคณะกรรมการ และมีกรรมการของจังหวัดรวม 5 ราย  เพื่อทำการคัดเลือกได้ 5 คนแล้วก็ส่งให้ทางคณะกรรมการฯ คัดเลือกให้เหลือ 1 คนนั้น โดยในวันที่ 29 สิงหาคม 2557 คณะกรรมการของจังหวัดพิษณุโลกจะใช้วิธีลงคะแนนลับ เพื่อคัดสรรผู้สมัครให้เหลือ 5 ราย

P1

ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ยืนยันว่าการคัดสรรบุคคลดังกล่าว ถือว่าเป็นไปอย่างถูกต้องและเปิดเผย ไม่มีนอกใน หรือข้อครหา หรือ ล็อกสเปก เพราะจังหวัดพิษณุโลก คณะกรรมการจังหวัดพิษณุโลกได้ใช้วิธีเปิดโอกาสให้ผู้สนใจสมัครเข้ามา ใครสนใจจะเป็นตัวแทนสปช.ของจังหวัดพิษณุโลกต้องสมัครเข้ามา ต่างจากบางจังหวัดที่เลือกใช้แบบวิธีการทาบทาม2425

 

ในการเปิดรับสมัครสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ ของจังหวัดพิษณุโลก ที่บริเวณสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพิษณุโลก ตั้งแต่วันแรกที่ 18-22 สิงหาคม 2557 นี้ วันนี้ 19 สิงหาคม 2557 ซึ่งเป็นวันรับสมัครวันที่สองของจังหวัดพิษณุโลก มีผู้มาสมัครแล้วจำนวนทั้งสิ้น11 ราย

2426

 

แสดงความคิดเห็น