ยกเสาเอกให้กับครอบครัวผู้ยากไร้ที่เนินมะปราง

IMG_7169 (Custom) เมื่อเวลา 09.09 น. วันที่ 13 กันยายน 2557 ที่หมู่ 6 ตำบลวังยาง อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก  นายนุกูล นาคคชฤทธิ์ ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดพิษณุโลก ( สวท.พิษณุโลก ) พร้อมด้วยทหารจากกองพันซ่อมบำรุงที่ 23 กองบัญชาการช่วยรบที่ 3 ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น  และประชาชนในพื้นที่  พร้อมใจกันร่วมประกอบพิธียกเสาเอก ให้กับครอบครัวผู้ยากไร้ แต่เป็นคนดี ตามโครงการ สวท.สัญจร ผูกมิตร ใกล้ชิดชุมชน ครั้งที่ 6IMG_7148 (Custom)

IMG_7146 (Custom) โดยบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของนาย วิรัตน์  กลมจันทร์ อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 266/2 หมู่ 6 ตำบลวังยาง อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก  ซึ่งนายวิรัตน์ เล่าว่า แต่เดิมบ้านของตนเองเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวมีสภาพผุพัง  มุงด้วยหลังคาหญ้าแฝก  เวลาที่ฝนตก ก็จะไม่คุ้มแดดคุ้มฝน  ต้องหอบลูกน้อย พากันไม่หลบฝนอยู่บ้านข้างๆ  ก็ค่อนข้างที่จะลำบากมาก   โดยในครั้งนี้ทาง สวท.พิษณุโลก    ได้ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลวังยาง  หางบประมาณจากผู้มีจิตศรัทธา  นำไปซื้ออุปกรณ์ที่ใช้ในการซ่อมแซมบ้าน อาทิ เสาปูน  สังสี  ไม้แปร ฝ้าแผ่นเรียบ โดยใช้แรงงานทหารจากกองพันซ่อมบำรุงที่ 23 กองบัญชาการช่วยรบที่ 3 ในการซ่อมแซมบ้านIMG_7164 (Custom)

IMG_7175 (Custom) นายนุกูล นาคคชฤทธิ์ ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดพิษณุโลกกล่าวว่า  ในการปรับปรุงบ้านให้แก่ผู้ยากไร้ในครั้งนี้   เป็นกิจกรรมหนึ่งในการจัดโครงการ สวท.สัญจร ผูกมิตร ใกล้ชิดชุมชน ครั้งที่ 6 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 25กันยายน 2557 นี้  ที่วัดไทรดงยั้ง ตำบลวังยาง อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก    ทั้งนี้โครงการดังกล่าว สวท.พิษณุโลกจัดขึ้นเพื่อเป็นการ สร้างความสัมพันธ์ระหว่างสถานีฯ    กับประชาชนชนที่รับฟังรายการในพื้นที่ เพื่อรับทราบปัญหาและสอบถามความต้องการด้านประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข้อมูลข่าว เพื่อนำมาปรับปรุงให้สอดคล้องต่อความต้องการของประชาชน ซึ่งจะทำการหมุนเวียนไปตามแต่ละอำเภอ เดือนละ 1 ครั้งIMG_7196 (Custom)

แสดงความคิดเห็น