โรงเรียนสุขาภิบาลอาหารดีเด่นในโรงอาหาร ประจำปี 2557

สุขาภิบาลโรงอาหารดีเด่น2เมื่อเวลา 09.00 น.  วันที่ 19 กันยายน 2557 ณ ห้องประชุมจุฬามณี 1 นายบุญทรง  แทนธานี  นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก เป็นประธานมอบเกียรติบัตรให้แก่โรงเรียนที่ผ่านเกณฑ์การตรวจประเมินสุขาภิบาลอาหารในโรงเรียน ประจำปี 2557 เพื่อเชิดชูเกียรติและเป็นการยกระดับคุณภาพด้านสุขาภิบาลอาหารในโรงเรียนภายในเขตเทศบาลนครพิษณุโลก

นายบุญทรง  แทนธานี  นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก กล่าวว่า  การดำเนินงานอาหารปลอดภัยเป็นนโยบายที่เทศบาลนครพิษณุโลกให้ความสำคัญและมีการดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเฝ้าระวังอันตรายจากสารปนเปื้อน หรือเชื้อโรคที่มากับอาหารที่จำหน่ายในสถานที่ต่างๆ รวมไปถึงในโรงเรียนซึ่งถือเป็นสถานที่เสี่ยงอีกแห่งหนึ่ง
โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายเป็นเด็กนักเรียนที่มีภาวะร่างกายอ่อนแอ ยิ่งเสี่ยงต่อการเกิดอันตรายที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพรุนแรงกว่าผู้ใหญ่  และยังมีผลต่อการเติบโตและการเรียนรู้ของเด็กนักเรียน  การตรวจประเมินสุขาภิบาลอาหารในโรงเรียน  จึงเป็นหนทางการเฝ้าระวัง  ปกป้องเยาวชนต่อความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น
และเป็นที่น่ายินดีต่อผลการประเมินที่มีความก้าวหน้ามากขึ้นจากเดิมในปีที่ผ่านมา  ซึ่งแสดงถึงความตั้งใจอันดีของโรงเรียนในการที่จะพัฒนาการดำเนินงานด้านสุขาภิบาลให้ดียิ่งขึ้น   โดยโรงเรียนที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานสุขาภิบาลอาหารมีโรงเรียนทั้งหมด 26 แห่งแบ่งออกเป็น ผ่านเกณฑ์มาตรฐานระดับดีมาก และ ผ่านเกณฑ์มาตรฐานระดับดีสุขาภิบาลโรงอาหารดีเด่น1

ผ่านเกณฑ์มาตรฐานระดับดีมาก จำนวน  18 แห่ง ดังนี้  โรงเรียนอนุบาลปาริมา  โรงเรียนอนุบาลโรจนวิทย์ป้อมเพชร  โรงเรียนอนุบาลวังจันทน์  โรงเรียนอนุบาลเทศบาลนครพิษณุโลก   โรงเรียนผดุงราษฎร์  โรงเรียนพุทธชินราชพิทยา  โรงเรียนสิ่นหมิน  โรงเรียนอนุบาลประชาราษฎร์  โรงเรียนเซนต์นิโกลาส  โรงเรียนวัดศรีวิสุทธาราม  โรงเรียนเฉลิมขวัญสตรี
โรงเรียนอนุบาลเซนต์พอล  โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม  โรงเรียนมัธยมสาธิตมหาวิทยาลัยนเรศวร  โรงเรียนเทศบาล 3 วัดท่ามะปราง  โรงเรียนโรจนวิทย์มาลาเบี่ยง  โรงเรียนวัดอรัญญิก  และโรงเรียนจ่านกร้อง

ผ่านเกณฑ์มาตรฐานระดับดี จำนวน  8 แห่ง  ดังนี้  โรงเรียนวัดจันทร์ตะวันตก มิตรภาพที่ 73  โรงเรียนเทศบาล 2 วัดคูหาสวรรค์  โรงเรียนเทศบาล 4 วัดธรรมจักร  โรงเรียนจ่าการบุญ  โรงเรียนธีรธาดา  โรงเรียนเทศบาล 5 วัดพันปี  โรงเรียนวัดจันทร์ตะวันออก  และโรงเรียนอนุบาลโรจนวิทย์

“ลูกหลานของเราใช้เวลาส่วนใหญ่ในโรงเรียน เราควรปลูกฝังเรื่องดีๆ และมอบสิ่งดีๆให้กับลูกหลาน โดยเฉพาะการรักษาความสะอาดของอาหารและโรงอาหารให้มีความปลอดภัย จะส่งผลให้สุขภาพอนามัยของเขาแข็งแรงสมบูรณ์พร้อมที่จะเป็นพลเมืองที่ดีของประเทศชาติต่อไป”  นายกเทศมนตรีกล่าวในที่สุด
/////////////////////////

แสดงความคิดเห็น