จนท.กู้ภัยข่าวภาพ จับงูเหลือมยักษ์ ยาวกว่า 5 เมตร

 

gssw

เมื่อเวลา 16.00 น.ของวันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมกู้ภัยข่าวภาพ พิษณุโลกได้รับแจ้งจากประชาชน ว่าพบงูเหลือมขนาดใหญ่ เลื้อยอยู่บนถนน เส้นพิษณุโลก-นครสวรรค์ ประชาชนหวั่นว่างูจะได้รับอันตราย

sssf

เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้จัดชุดชำนาญการจับงูจำนวน 4 นาย ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบก็พบงูเหลือมขนาดความยาวประมาณ 5 เมตร กำลังเลื้อยข้ามถนนบริเวณใกล้เคียงหน้าบริษัทโตโยต้า สาขาท่าทอง โดยตัวงูดังกล่าวมีขนาดใหญ่เส้นผ่าศูนย์กลาง กว่า 15 ซม. ความยาวประมาณ 5 เมตร เลื้อยปิด 1 ช่องทางการจราจร รถยนต์ที่สัญจรผ่านไปมาต้องเบรกรถอย่างกะทันหัน เพราะกลัวว่าจะเหยียบงูตัวดังกล่าว

ffff

นายจตุรทิศ มีคง เจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ต้องใช้เวลากว่า 15 นาทีจึงจะสามารถจับงูเหลือมตัวดังกล่าวได้ เนื่องจาก เป็นงูที่มีขนาดใหญ่มาก ร่างกายแข็งแรง ขณะที่เจ้าที่กู้ภัยพยายามจับตัวใส่ถุงปุ๋ยนั้น งูตัวดังกล่าวก็พยายามออกแรงดิ้นตลอดเวลา เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันกอดรัดฟัดเหวี่ยงอยู่นานพอสมควร กว่าจะนำตัวใส่ถุงปุ๋ยได้

 

ขณะที่นำงูตัวดังกล่าวใส่ถุงปุ๋ย นำมาไว้ที่สมาคมฯ นั้น งูตัวดังกล่าวได้พยายามใช้ส่วนหาง ฉีกถุงปุ๋ยจนขาด เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงต้องนำตัวออกมาจากถุงปุ๋ยที่ขาด เพื่อเปลี่ยนถุงปุ๋ยใบใหม่ เพราะเกรงว่าหากปล่อยทิ้งไว้ จะหลุดออกมาได้อีก ซึ่งหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะได้นำงูเหลือมตัวดังกล่าว ไปปล่อยกลับคืนสู่พื้นที่ธรรมชาติต่อไป

/////

 

แสดงความคิดเห็น