ผอ.สพป.พิษณุโลก เขต 2 เตรียมเซ็นคำสั่งย้ายครูตีก้นเด็ก

15019จากกรณี นายปริญญา ทองน้อย ผู้ปกครองของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านหนองปรือ ต.บ้านกลาง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนว่า บุตรชายของตนถูกนายธัญพิสิทธิ์ บัวสุด ครูสอนคณิตศาสตร์ ลงโทษด้วยการใช้ไม้เรียวตีก้นพร้อมเพื่อนนักเรียนด้วยกันจำนวน 5 คน จนมีร่องเขียวช้ำอยู่ที่แก้มก้น สาเหตุเกิดจากเด็กนักเรียนทั้งหมดลืมนำสมุดการบ้านวิชาคณิตศาสตร์ไปส่ง ซึ่งทางผู้ปกครองถือว่าเป็นการทำโทษที่เกินกว่าเหตุ จึงได้แจ้งไปยังหน่วยงานต้นสังกัด พร้อมเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แก่งโสภา อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ดำเนินคดีกับคุณครูรายนี้ แต่ปรากฏว่าผ่านมาเกือบสัปดาห์เรื่องยังไม่มีความคืบหน้า เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม
ล่าสุด วันนี้ (2 ต.ค.) นายวิวัฒน์ อ้นน่วม ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลกเขต 2 กล่าวว่า หลังได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว จากนายศุภณัฐ จันประตูมอญ ผอ.โรงเรียนบ้านหนองปรือ ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาโดยตรงของนายธัญพิสิทธิ์ บัวสุด ครูประจำโรงเรียน ตนได้สั่งการให้ทางผู้อำนวยการโรงเรียนตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด โดยได้เรียกผู้ปกครองของเด็กนักเรียนที่ถูกครูทำโทษมาร่วมประชุมเพื่อซักถามอีกด้วยขณะนายธัญพิสิทธิ์ บัวสุด ครูสอนคณิตศาสตร์ ได้ยอมรับว่าทำโทษเด็กจริง และเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ไม่ได้ตีเด็กถึง 80 ครั้งตามที่เป็นข่าว พร้อมทั้งกล่าวขอโทษผู้ปกครองและนักเรียนของตน เพราะสาเหตุที่ทำลงไปนั้นเนื่องจากต้องการให้ลูกศิษย์มีความรับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมาย วอนสังคมอย่ามองครูเป็นภาพลบ
ทั้งนี้ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองปรือ ได้ส่งหนังสือคำสั่งย้ายนายธัญพิสิทธิ์ ออกนอกพื้นที่ โดยให้มาช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลกเขต 2 เพื่อความสบายใจของผู้ปกครองและนักเรียน ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนรอดำเนินการของทางสำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 2 เพื่อให้เป็นไปตามขั้นตอนของทางราชการ ในส่วนของเด็กนักเรียนที่ถูกทำโทษนั้น ทางสำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 2 จะให้ความช่วยเหลือด้านการฟื้นฟูสภาพจิตใจต่อไป.

แสดงความคิดเห็น