ตร.ใช้ชุดสืบเดิมคลี่คลายคดีน้องต็อกจมน้ำ

0001วันที่  16 ต.ค.2557  พล.ต.ต.พิสิฐ ตันประเสริฐ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า หลังจากทาง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มาดูพื้นที่เกิดเหตุคดีน้องต๊อก ด.ช.ศุภชัย ธรรมานุพัฒน์  ที่จมน้ำเสียชีวิต เมื่อวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยมารดาของน้องต๊อก ได้ร้องเรียนกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าการตายของบุตรชายมีเงื่อนงำ คาดว่าจะเป็นฆาตกรรมและเกี่ยวข้องกับขบวนการยาเสพติดในพื้นที่ เนื่องจากน้องต๊อก อาจเข้าไปรู้เห็น ทั้งนี้เนื่องจากดช.เอ  (นามสมมติ) เพื่อนน้องต็อกที่ไปเล่นน้ำด้วยกันได้กลับให้การว่าเป็นผู้ลงมือสังหาร ตามคำสั่งขบวนการยาเสพติด ส่งผลให้ ผช.ผบ.ตร.ต้องมาและสั่งรื้อคดีให้ทราบผลภายใน 7 วัน โดยแนวทางของตำรวจชุดสืบสวนนั้น ก็ยังใช้ชุดเดิม แต่จะทำการควบคุมโดยจเรตำรวจ เพื่อความโปร่งใส พร้อมทั้งจะออกหนังสือเชิญนางกัลยา เกตุนาวา มารดาของน้องต๊อก และ น้องเอ  ( นามสมมติ) มาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจใหม่ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานได้ตามแนวทางของคดี

 

ขณะที่กรณีแม่ของดช.บี ( นามสมมติ) เพื่อนอีกคนที่ไปเล่นน้ำกับน้องต๊อกในวันเกิดเหตุ นั้น ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน เพื่อเอาผิดกับนางกัลยา แม่ของน้องต๊อก เพื่อดำเนินคดีหมิ่นประมาท กล่าวหาว่าบุตรชายเป็นผู้รู้เห็นและลงมือฆ่าน้องต๊อกนั้น ทางพนักงานสอบสวน ก็จะเรียกตัวมาทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเช่นกัน

 

ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ในเรื่องของยาเสพติดนั้น วันนี้ตนเองจะเข้าไปรายงานสถานการณ์ยาเสพติดให้กับนายจักริน เปลี่ยนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เพื่อร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทำการปราบปรามขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่ ถึงแม้ว้าสถานการณ์ยาเสพติดในจังหวัดพิษณุโลก จะไม่รุนแรงและรายใหญ่ก็ตาม แต่ก็ตามปราบปรามมิให้เยาวชนเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง และจะทำงานรณรงค์การป้องกันเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดควบคู่กันไป

 

ด้านพ.ต.อ.สารนัย  คงเมือง รองผบก.ภ.จว.พิษณุโลก และหัวหน้าชุดสืบสวนคดีน้องต๊อกเด็กจมเสียชีวิต เปิดเผยถึงความคืบหน้าของคดีว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้รวบพยานหลังฐานเพื่อรายงานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังจากที่ถูกกำชับจากผู้บังคับบัญชาให้เร่งรัดคดีดังกล่าวอย่างเป็นธรรมทุกฝ่าย  ในส่วนตนเองได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นทีในการหาข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อมารวมกับหลักฐานเก่า พร้อมทั้งได้ประสานไปยังนางกัลยา  เกตุนาวา  มารดาของ เด็กชายศุภชัย  ธรรมานุวัตร หรือน้องต๊อก ผู้เสียชีวิต มาเพื่อสอบปากคำเพิ่มเติมหลังจากมารดาน้องต๊อกเข้าร้องเรียนกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และยืนยันว่า การตายของลูกชายนั้นเป็นการฆาตกรรมไม่ใช่อุบัติเหตุ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าทีได้ติดต่อไปยังนางกัลยา แล้ว กลับยังไม่ได้คำตอบว่าจะมาให้ปากคำกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เมื่อไหร่ ทำให้การทำงานตรงนี้ต้องชะงักลงเช่นกัน เนื่องจากข้อมูลส่วนใหญ่นั้นมาจากมารดาของน้องต็อกเอง

 

ส่วนการการสืบพยานทางนิติวิทยาศาสตร์ ได้ให้พนักงานสอบสวนทำการสวนปากคำทางแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร และแพทย์โรงพยาบาลตำรวจที่ทำการผ่าชันสูตรศพน้องต๊อกอีกครั้ง เพื่อนำมาชี้แจงกระแสสังคมให้กระจ่าง ส่วนเรื่องประเด็นยาเสพติดนั้นกับกลุ่มเด็กวัยรุ่นผู้ถูกกล่าวหาว่าร่วมกันฆ่าน้องต๊อกมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดนั้นในการสืบสวนเชิงลึกพบว่าเด็กทั้งหมดไม่มีการเกี่ยวข้องกับยาเสพติดแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามทุกอย่างที่ได้ข้อมูล หรือความคืบหน้าของคดี ทางชุดสืบสวนก็จะต้องรายงานให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติทุกครั้ง

 

เมื่อเวลา 12.00 น.ของวันนี้( 16 ต.ค.) นางวิมล คุ้มภัย อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100/129 หมู่บ้านบัวสีเงิน ต.วัดจันทร์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ได้นำน้องบี(นามสมมุติ) บุตรชาย และเป็นเพื่อนน้องต๊อก ที่มาเล่นน้ำด้วยกันที่บริเวณสระน้ำหน้าหมู่บ้านจนเป็นเหตุให้น้องต๊อก เสียชีวิต เมื่อวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา และมีการร้องเรียนจากนางกัลยา เกตุนาวา ผู้เป็นมารดาของน้องต๊อก ว่าน้องต๊อก เสียชีวิตมีเงือนงำ โดยน้องเอ (นามสมมติ) เพื่ออีกคนที่ไปเล่นด้วยกัน กลับให้การว่าเป็นผู้ลงมือทำร้ายน้องต๊อกจนเสียชีวิต เนื่องจากไปรู้เห็นเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ส่งผลให้นางวิมล มารดาของน้องบี (นามสมมติ) ต้องพาบุตรชายมาชี้แจงกับผู้สื่อข่าวที่บริเวณสระน้ำที่เกิดเหตุ เนื่องจากไม่สบายใจว่าเหตุการณ์ดังกล่าว

 

ด.ช.บี  นามสมมติ กล่าวว่า วันเกิดเหตุตนเอง ต๊อก และ ฟิม รวม 3 คนชักชวนมาเล่นน้ำที่สระน้ำ โดยต๊อก ก็จะว่ายน้ำไปมาจากขอบสระหนึ่งไปอีกขอบสระหนึ่ง จำนวน 2 รอบโดยตนเองและดช.เอ  จะเล่นอยู่ขอบสระ จากนั้นต๊อกก็จมน้ำ ขณะนั้นตนก็กำลังจะลื่นขอบสระ ทำให้ดช.เอ เพื่อนอีกคนมาดึงมือตนไว้ และเห็นต๊อก จมน้ำไป โดยขณะนั้นมีเด็กร้านส้มตำหน้าปากซอย มาขอเล่นน้ำด้วยแต่ก็ยังไม่ได้เล่น แต่กลับเห็นต๊อกกำลังจมน้ำ ก็ถามว่าต๊อกเป็นอะไร ซึ่งตนเองก็คิดว่าแกล้งจมน้ำเสียอีก ไม่คิดว่าจะจมน้ำจริงๆ จึงได้ไปแจ้งคนงานก่อสร้างมาช่วย ซึ่งตนเองขอยืนยันว่าต๊อก ไม่ได้ถูกทำร้ายก่อนโยนทิ้งลงน้ำแต่อย่างใด

 

หลังจากเกิดเหตุตนเองตนเองก็เรียนตามปกติ เนื่องจากเชื่อว่าเพื่อนต๊อก จมน้ำเสียชีวิต แต่ก็มีอยู่ครั้งหนึ่งที่มีญาติของผู้เสียชีวิตได้มาพูดความจริง ซึ่งตนเองก็แปลกใจว่าทำไมพูดความจริงเรื่องอะไร เนื่องจากต๊อก ก็จมน้ำธรรมดา

 

ขณะที่นางวิมล คุ้มภัย แม่ของดช.บี  กล่าวว่า ตนเอง ได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองพิษณุโลก ไว้แล้ว 3 ครั้ง เนื่องจากครั้งแรก กลัวลูกจะได้รับอันตราย เพราะว่ามีคนมาข่มขู่ ส่วนครั้งที่ 2 มีญาติผู้เสียชีวิตมาหาที่บ้านแล้วบอกว่าให้พูดเหมือนกัน กับเหตุการณ์ทำร้ายน้องต๊อก ซึ่งตนเองคิดว่าไม่ใช่ความจริง และกลัว ก็แจ้งความไว้เป็นหลักฐาน และครั้งที่ 3 คือ เมื่อวานได้แจ้งความหมิ่นประมาท นางกัลยา ที่กล่าวหาว่าลูกชายตนเองมีส่วนเกี่ยวข้องในการร้ายน้องต๊อก จนเสียชีวิต ซึ่งหัวอกของคนเป็นแม่ ก็น่าจะเข้าใจว่า ไม่น่าเอาลูกของคนอื่นมามีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องทำร้ายจนเสียชีวิตและยาเสพติด เพราะว่าลูกชายตนวันๆเล่นแต่เกมส์ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดแต่อย่างใด อยากให้นางกัลยา หยุดเอาลูกของตนมาแอบอ้างดังกล่าว ตนเองก็รู้สึกเสียชีวิตกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

/////////

แสดงความคิดเห็น