สัมผัสอากาศหนาว16องศาบนผาบอกรัก

0005วันเสาร์ที่ 18 ตุลาคม 2557 ความกดอากาศสูงจากจีนที่แผ่ปกคลุมภาคเหนือแม้ว่าจะมีกำลังอ่อนลง แต่ยังคงส่งผลให้ตามยอดภู เทือกเขาสูงสภาพอากาศได้เริ่มเย็นลงมาก ที่จังหวัดพิษณุโลก สภาพอากาศในเขตอ.นครไทย อ.ชาติตระการ ที่อยู่ในหุบเขาได้ลดต่ำลงมาก อุณหภูมิยามเช้าต่ำกว่า 20 องศาเซลเซียส ขณะที่บนยอดอย หรือยอดภู โดยเฉพาะอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อ.นครไทย จ.พิษณุโลก สภาพอากาศได้เย็นลงมากแล้ว เช้านี้อุณหภูมิต่ำสุด 16 องศาเซลเซียส

0007

0004ที่โครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริ ที่ตั้งอยู่ใจกลางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ห่างจากที่ทำการอุทยานฯประมาณ 3 กิโลเมตร ในวันหยุดสุดสัปดาห์เสาร์-อาทิตย์ เริ่มหนาแน่นด้วยนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดและจากตัวเมืองพิษณุโลกได้ขึ้นไปเที่ยวชมความงามทางธรรมชาติและสัมผัสสภาพอากาศหนาวเย็นแล้ว บริเวณนี้ มีจุดท่องเที่ยวที่สำคัญคือ โขดหินก้อนใหญ่ริมแนวหน้าผา ที่มีการตั้งชื่ออย่างไพเราะเพราะพริ้ง ทั้งผาบอกรัก ผาสลัดรัก ผาคู่รัก ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวไปถ่ายรูปคู่อย่างมาก0001

0002 ขณะที่ ดอกกระดาษที่นักเรียนชาวไทยภูเขาม้งบ้านร่องกล้าและจนท.โครงการฯได้ร่วมกันปลูกไว้ กำลังผลิบาน โดยจะบานเต็มที่ในเดือนพฤศจิกายนนี้ นอกจากนี้ โครงการยังปลูกดอกไม้เมืองหนาวหลากหลายอย่างสวยงาม รวมถึงสตอร์เบอรี่ ที่ปลูกในโครงการและส่งเสริมให้ชาวไทยภูเขาเผ่าม้งปลูก ก็กำลังออกดอกและจะติดผลออกจำหน่ายได้ในช่วงปลายปีนี้  นักท่องเที่ยวที่เริ่มขึ้นมาเที่ยวบนอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าช่วยกระจายรายได้ให้ชาวบ้านร่องกล้า ชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง สามารถจำหน่ายผลิตผลทางการเกษตร และของที่ระลึก0003

0009

0008

แสดงความคิดเห็น