น้องต้นหอม มัคคุเทศก์น้อยวิทยากรสอนพี่นักศึกษาวิทยาลัยนานาชาติ  

78028

เมื่อวันที่ 21 ต.ค.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 รับเป็นวิทยากรบรรยายพิเศษนักศึกษามหาวิทยาลัยนเรศวรวิทยาลัยนานาชาติ ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่ตึกวิทยาลัยนานาชาติมหาวิทยาลัยนเรศวร ภายห้องเรียนพบ ด.ญ.จุฑาทิพย์ จันทร์วงศ์ อายุ 9 หรือน้องต้นหอม นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 33 โรงเรียนจ่าการบุญ ต.ในเมือง อ.เมือง กำลังบรรยายพิเศษการแนะนำการท่องเที่ยวในเมืองพิษณุโลกภาคภาษาอังกฤษ ให้แก่นักศึกษาชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยนเรศวร และเทคนิคเกี่ยวกับการพูดภาษาอังกฤษในการใช้ในชีวิตประจำวัน โดยนักศึกษาต่างให้ความสนใจเป็นอย่างดี

78022
ทางด้านน.ส.พองาม เหลี่ยมศิริวัฒนา อาจารย์ภาควิชาการจัดการทรัพย์ยากรมนุษย์ คณะวิทยาการการจัดการ วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยนเรศวร กล่าวว่า ภาควิชานานาชาติได้มีโครงการให้จัดวิทยากรมาทำการบรรยายให้กับนักศึกษาได้ภาคเรียนละ 1 ครั้งเท่านั้น เมื่อปีการศึกษาที่ผ่านมาทางเราได้เชิญตัวน้องต้นหอม มาบรรยายให้ความรู้เกี่ยวการใช่ภาษาอังกฤษด้านการสื่อสารและใช้ในชีวิตจริง โดยนักศึกษาได้ให้ทางมหาวิทยาลัยเชิญตัวน้องต้นหอมมาบรรยายอีก เพราะว่าได้ความรู้และเทคนิคในการสื่อสารเป็นอย่างดี

78030

78032
ทางด้าน ด.ญ.น้องต้นหอม กล่าวว่าตนเองได้ชอบภาษาอังกฤษเป็นพิเศษเพราะได้รับการสนับสนุนจากผู้ปกครอง ส่วนเทคนิคการเรียนภาษาอังกฤษนั้นตนจะท่องศัพท์ภาษาอักฤษทุกวันและมีการจดบันทึกไว้ในสมุดโน๊ตเพื่อไว้ทบทวนความจำ และนอกจากนั้นช่วงปิดภาคเรียนและเสาร์อาทิตย์ ตนเองยังมีหน้าที่เป็นมัคคุเทศน้อยตามโครงการของเทศบาลนครพิษณุโลก ที่จะคอยดูแลนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาเที่ยวในวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร(วัดใหญ่) ตนเองก็จะเข้าไปพูดคุยทักทายชาติต่างชาติและอธิบายเกี่ยวกับศิลปวัฒนธรรม

////////////

แสดงความคิดเห็น