ผวา..เจอแมงมุมทำรังวางไข่เกรงจะเป็นแมงมุมแม่ม่าย

0001ชาวบ้านวังนกแอ่น หวาดผวา เจอแมงมุมลักษณะคล้ายแมงมุมแม่ม่ายทำรังวางไข่ภายในบ้าน แจ้งจนท.สาธารณสุขเข้าตรวจสอบ เก็บตัวอย่างไปพิสูจน์ว่าเป็นแมงมุมแม่ม่ายหรือไม่ พร้อมฉีดสารเคมีกำจัดป้องกันการแพร่พันธุ์ ที่บ้านของนางทุเรียน  วงค์คูณ เลขที่ 72 บ้านวังนกแอ่น ม. 2 ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก0004

0003

วันที่ 22 ตุลาคม 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านของนางทุเรียน  วงค์คูณ อายุ 64  ปี บ้านเลขที่ 72 บ้านวังนกแอ่น ม. 2 ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอ.วังทอง สถานีอนามัยวังนกแอ่น นายวัน ม่วงศรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่2  และกรมควบคุมโรค ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบหาแมงมุม ลักษณะคล้ายเป็นแมงมุมแม่ม่าย ชาวบ้านเกรงกลัวว่าจะเป็นแมงมุมมีพิษ ได้ขอให้มาตรวจสอบและทำลาย โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพบว่า มีแมงมุมทำรังอยู่บริเวณชั้นล่างของตัวบ้าน บริเวณที่กองแผ่นไม้ ได้จับแมงมุมใส่โหลแก้วไว้  และฉีดสารเคมีบริเวณที่พบแมงมุมชักไย ทำรังวางไข่อยู่ เพื่อไม่ให้มีการแพร่พันธ์ต่อไป0006

0005

นางทุเรียน  วงค์คูณ อายุ 64 ปี เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ลูกสาวสของตนสังเกตเห็นแมงมุมมาทำรังและวางไข่ ออกลูกจำนวนมาก บริเวณเก้าอี้ไม้ ใต้ถุนบ้านขจองตนเมื่อ 3 วันก่อน สังเกตดูไม่แน่ใจว่าจะเป็นแมงมุมแม่ม่ายที่มีพิษหรือไม่ จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้าน และจนท.สถานีอนามัยวังนกแอ่นมาตรวจสอบ โดยมีการฉีดพ่นสารเคมีและเก็บตัวอย่างแมงมุมที่จับเพื่อไปตรวจสอบ0008

0013

0011

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากจนท.สาธารณสุขได้ฉีดพ่นสารเคมีบริเวณที่พบแมงมุมดังกล่าวแล้ว คาดว่าจะสามารถกำจัดแมงมุมที่ตรวจพบได้หมด ขณะที่ตัวอย่างแมงมุมที่เก็บไปนั้น ศูนย์ควบคุมโรคติดต่อนำโดยแมง ที่9.1 จ.พิษณุโลก สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 9 จ.พิษณุโลก จะดำเนินการเก็บตัวอย่างส่งไปพิสูจน์ทราบอย่างละเอียดอีกครั้งว่าเป็นแมงมุมแม่ม่าย หรือ แมงมุมสายพันธุ์ใดกันแน่0007

0009

แสดงความคิดเห็น