สูงอายุกินฟรีตลอดชีพไข่นกกระทาทอดพระลือซอย5

Image12ที่ถนนพระลือซอย 5 ริมคูเมืองพิษณุโลก ด้านหลังม.ราชภัฏพิบูลสงคราม ( ส่วนวังจันทน์ ) อ.เมืองพิษณุโลก มีพ่อค้าขายนกกระทาทอดเจ้าหนึ่ง ปักหลักร้านรถเข็น ทอดไข่นกกะทาขายทุกเช้า และที่สะดุดแปลกกว่าร้านค้าอื่น ๆ บริเวณนั้น เจ้าตัว ได้เขียนป้ายปิดหน้าร้านตนว่าขนมไข่นกกระทาทอด ถุงละ 20 บาท  ผู้สูงอายุ 80 ปี กินฟรีตลอดชีพ เด็กนักเรียน นักศึกษา เอาไปกินก่อนจ่ายทีหลังได้Image3

Image7

สอบถามทราบเจ้าของร้านดังกล่าวชื่อนายคชพลัฏฐ  คำพวง อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30/331 ถ.พระลือซอย 3 อ.เมืองพิษณุโลก ได้ยึดอาชีพขายขนมไข่นกกระทาทอดมาได้ 6 เดือนแล้ว ก่อนหน้านี้ขายโรตีตัด อยู่หน้าโรงเรียนเฉลิมขวัญสตรีมาหลายปี แต่เนื่องจากต้นทุนขนมโรตีขยับขึ้นมาก กำไรเหลือน้อย จึงเปลี่ยนมาขายไข่นกกระทาทอด และเมื่อเปลี่ยนสินค้าขาย ได้มีความคิดขึ้นมาว่า อยากจะแบ่งปันสังคมบ้าง และตนเองอยากจะมีอายุยืน สักอายุ 70-80 ปี ได้อยู่เห็นลูกได้รับปริญญา มีงานทำ แต่ถ้าจะอยู่ถึงขนาดนั้น กำลังวังชาหาเงินก็คงไม่มีเหลือแล้ว จะหาของกินคงลำบาก จึงทำป้ายเขียนติดหน้าร้านเลยว่า อายุ 80 ปี กินฟรีตลอดชีพ ส่วนนักเรียน นักศึกษานั้น บางคงอาจจะไม่มีเงินมาก ถ้าอยากกิน ไม่มีเงินจ่าย ก็ให้ไปกินก่อนได้ จ่ายทีหลังImage16

นายคชพลัฏฐ เผยต่อว่า หลังจากติดป้ายและออกขายไข่นกกระทามาได้ 6 เดือน ก็ได้รับการอุดหนุนจากลูกค้าด้วยดี และมีเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ตนก็อยากให้ผู้สูงอายุมาอุดหนุนมาก ๆ เป็นการแบ่งบันสังคม เพราะยังมีกำไรเหลือพอเลี้ยงครอบครัวได้ ต้นทุนต่ำกว่าการทำโรตีตัดหน่อย แต่ละวันก็จะขายได้ประมาณ 1,900-2,000 บาท ที่ผ่านมา ก็ มีบ้างที่ผู้สูงอายุมาซื้อ ตนก็ให้ฟรี ลูกค้าผู้สูงอายุก็อวยพรให้เจริญ ๆ ค้าขายร่ำรวย ส่วนเด็กนักเรียน นักศึกษา ยังไม่มีใครกินก่อนจ่ายทีหลังสักคนเดียวเลยImage8

Image1

สำหรับไข่นกกระทาทอดของนายคชพลัฏฐ นั้น เจ้าตัวจะลงมือทำเองทุกอย่าง ส่วนผสมมันเทศ แป้งมัน เกลือ น้ำตาล แต่ละวันจะเริ่มทอดขายบริเวณถนนพระลือซอย 5 ในช่วงเวลา 09.00-13.00 น. จากนั้นภาคบ่าย ช่วงเวลา 14.00 น.-17.00 น. จะไปทอดขายที่หน้าโรงเรียนเฉลิมขวัญสตรี สนใจลองชิมโทรศัพท์สอบถามก่อนได้ที่เบอร์ 080-9886899Image9

 

แสดงความคิดเห็น