มาเดอ-เออ ภูธารา รีสอร์ท

00030006แวะชิมอาหาร ชมธรรมชาติริมน้ำเข็ก คนอีสาน มาเปิดรีสอร์ท มาเดอ-เออ ภูธารา รีสอร์ท อาหารหลากหลายสไตล์ทั้งอาหารอีสาน-ไทย-จีน-ฝรั่ง บนรูทท่องเที่ยวพิษณุโลก กม.42 ถ.พิษณุโลก – หล่มสัก ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก0005

สวัสดีคุณผู้อ่านพิษณุโลกฮอทนิวส์ ทุกท่าน วันนี้เราพาทุกท่านมาอิ่มอร่อยกับอาหารจานเด็ดที่มาเดอ-เออ ภูธารา รีสอร์ท ที่นี่นอกจากจะเป็นรีสอร์ทที่มีการตกแต่งภายในสไตล์สอร์ทแล้วนั้น ยังมีอาหารที่สดแสนจะโอชา ตั้งอยู่กม. 42 ถ.พิษณุโลก-หล่มสัก ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก0004

รีสอร์ทแห่งนี้ ตกแต่งภายในและภายนอกอย่างสวยงาม ได้สัมผัสธรรมชาติของเส้นทางท่องเที่ยวรูท 12 ร่มรื่นด้วยแมกไม้และควานเย็นจากสายน้ำเข็ก แต่ก่อนที่เราจะไปชิมอาหารพร้อมกันนั้น เรามารู้จักการร้านนี้กันก่อนดีกว่า มาเดอ-เออ00020010

คำถามแรกที่ผู้เขียนอยากจะถามมากที่สุดเมื่อมาถึงร้านนั่นก็คือ ชื่อร้าน “ชื่อนี้ได้แต่ใดมา” คุณกาญจนา กรองสอน เจ้าของร้านฯ เล่าให้ฟังว่า ตนเองเป็นเกิดภาคอีสาน บ้านอยู่ขอนแก่น มีธุรกิจส่วนตัวต้องเดินทางบ่อย ผ่านเส้นทางนี้เป็นประจำ ศรัทธาในองค์พระพุทธชินราช ครอบครัวต้องมากราบไหว้ขอพรกันเป็นประจำ ประกอบกับเส้นทางระหว่างพิษณุโลก-ขอนแก่น ไม่ค่อยมีจุดพักรถที่มีห้องน้ำสะอาดถูกใจ ตนเองเองจึงได้มาเปิดรีสอร์ทอยู่ที่บริเวณดังกล่าวและใช้ชื่อรีสอร์ทว่า มาเดอ-เออ ภูธารา รีสอร์ท ซึ่งเป็นชื่อเดียวกันกับรีสอร์ทของพี่ชายที่อยู่ จ.ขอนแก่น0011

ส่วนคำว่า มาเดอ – เออ เป็นชื่อเรียกภาษาอีสาน เป็นคำที่ใช้เรียกหรือชวนผู้คนให้มาเที่ยวที่บ้าน อย่างเช่น “มาเด้อ” แล้วคนที่ขานตอบ จะตอบกลับมาว่า “เออ” จึงเป็นที่มาของคำว่า “มาเดอ-เออ”นั่นเองค่ะ0009

สำหรับเมนูแนะนำในวันนี้มีอยู่หลากหลายเมนู อาทิ ทรีโบนสเต๊ก เมนูที่คัดสรรเนื้อวัวพันธุ์ดีสั่งตรงจากฟร์าม จ.หนองคาย ที่นำมาแร่เป็นชิ้นบางๆบางดีคำ หมักด้วยน้ำซอสสูตรพิเศษจากทางร้าน ทางคู่กับสลัดผักและขนมปังเนยสด เฟรนฟรายทอดกรอบ อร่อยจนต้องบอกต่อกันเลยทีเดียว ตามด้วยเมนูที่ 2 แหนมซี่โครงหมูทอด เป็นเมนูไทยกลางกึ่งอีสาน ที่มีเครื่องเคียงสมุนไพรนานาๆ น่ารับประทาน0007 ปลาทับทิมหั่นเต๋าทอดกรอบ เมนูนี้เด็ด ต้องกินกับผักสดสมุนไพรห่อด้วยผักสดใบใหญ่คล้ายเมี่ยง ไม่ว่าจะเป็น พริก กระเทียม หอม ขิง ตระไคร้ มะนาว หั่นเป็นลูกเต๋าชิ้นเล็กๆ ห่อพอดีคำ เมนูต่อไปแกงส้มชะอมทอด อร่อยถึงเครื่องจริงๆ   แต่ถ้าใครอยากรับประทานเมนูส้มตำแบบต้นตำลับชาวอีสาน ขอบอกเลยว่าร้านอีนี้โอมาก โดยเฉพาะส้มตำรวมทะเล ที่ใส่อาหารทะเลไว้มากมาย อาทิ กุ้ง ปลาหมึก หอยแมลงภู่ เป็นต้น0001

ท่านใดสนใจอยากชิมอาหาร หรือต้องการห้องพัก ห้องประชุม สัมมนา งานแต่ง จัดเลี้ยงต่างๆ สามารถสั่งจองได้ อาหารมีให้เลือกหลากหลายเมนู ไม่ใช้เฉพาะอาหารไทย ฝรั่ง เท่านั้น ยังมีอาหารจีน ยุโรป และอื่นๆอีกด้วย สนใจติดต่อได้ที่ 087-7719003,090-8498593,083-6636110,084-7812034 ร้านตั้งอยู่ กม.42 ถ.พิษณุโลก – หล่มสัก ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก0008

ก้อยฮอทนิวส์ตะลอนชิม/รายงาน 161157

แสดงความคิดเห็น