น่ารักดี..ไก่หยอกหมา..เพื่อนซี้ต่างสายพันธุ์

DSC_0024 - Copyสุดแปลก..เจ้าของอู่รถยนต์ชาวพิษณุโลกเลี้ยงไก่อู ไว้เฝ้าบ้านร่วมกับสุนัขอีก 6 ตัว เจ้าโต้งดุมาก ๆ  ไล่จิกผู้คนแปลกหน้า  สาเหตุที่ดุ เนื่องจากสุนัขที่เลี้ยงไว้ด้วยกัน กลับกัดไก่พี่น้องไก่อู จนตายไป 7 ตัว ทำให้แค้นไล่จิกเจ้าสุนัขทั้งหมด จนสุนัขเกิดความกลัวไม่กล้ามาวอแวว   และก็เป็นเพื่อนซี่ต่างสายพันธุ์ กับเจ้ารถถัง สุนัขพันธุ์ชิสุ ชอบหยอกเล่นกันเป็นประจำDSC_0002

วันที่ 24 พ.ย. 2557  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 70/1 หมู่ 5 ต.พลายชุมพล อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นอู่ซ่อมรถของนายสายรุ่ง ชัยศร อายุ 35 ปี ภายในอู่ซ่อมรถมีสุนัขเลี้ยงไว้เฝ้าร้าน จำนวน 6 ตัว และไก่อู อีก 1 ตัว โดยเฉพาะเจ้าไก่อู ชื่อว่า “ไก่โต้ง” เจ้าไก่โต้ง เป็นไก่เพศผู้ อายุปีครึ่ง ที่นายสายรุ่ง เลี้ยงเอาไว้เฝ้าบ้าน เหมือนเจ้าสุนัขทั่วไป เนื่องจากดุ หากใครหรือคนแปลกหน้าเข้ามาในร้าน ก็จะวิ่งเข้ามาจิก เนื่องจากหวงเจ้าของและทรัพย์สินภายในบ้าน ถือว่าแปลกไม่เหมือนไก่อูทั่วไปDSC_0001
DSC_0021
นายสายรุ่ง กล่าวว่า ตอนแรกตนเองเลี้ยงสุนัขภายในร้านจำนวน 6 ตัว และเลี้ยงไก่อู จำนวน 8 ตัว ซึ่งไก่ทุกตัวก็จะเป็นพี่น้องคอก เดียวกัน แต่เมื่อเลี้ยงไก่อู ไม่นาน ก็กลับถูกสุนัข รุมกัดตายทั้ง 7 ตัว เหลือแต่ตัวเจ้าโต้ง ตัวสุดท้ายกลับมีอาการแปลก คือดุมาก ไม่ยอมให้สุนัขรุมกัด แต่กลับต่อสู้ไล่จิกเจ้าสุนัขทั้งนี้อาจเกิดความเจ้าไก่โต้ง เกิดความแค้นก็เป็นได้ จนหวาดกลัววิ่งหนีไปตามๆ กัน ตั้งแต่นั้นมาเจ้าโต้ง ก็ไม่เคยกลัวสุนัขที่เลี้ยงไว้อีกเลย และที่แปลกกว่า นั้นกลับมาสนิท กับเจ้ารถถัง สุนัขพันธุ์ชิสุมาก หากใครทำเล่นหรือทำร้าย เจ้าไก่โต้ง เจ้ารถถัง ก็จะเห่าและกัดคนที่มาเล่นอีกด้วย DSC_0024

นายสายรุ่ง กล่าวว่า ลูกค้าที่เข้ามาในร้านหากแปลกหน้า นอกจากสุนัขจะเห่าแล้ว เจ้าไก่โต้ง ก็จะวิ่งปลี่เข้าไปทำร้ายอีก นอกจากนี้หากมีรถ จยย.ขับเสียงดังและวิ่งผ่านหน้าร้านเจ้าไก่โต้ง ก็จะวิ่งไล่ขับเช่นกัน ซึ่งถือว่าผิดแปลกเช่นไก่ทั่วไป ซึ่งตั้งแต่นั้นมาตนเองก็เลี้ยงเจ้าไก่โต้ง ไว้เฝ้าบ้าน เป็นเพื่อนสุนัข อีก 6 ตัว
/////

แสดงความคิดเห็น