ไฟไหม้รถเก๋งติดแก๊สในห้างจอดเฉย ๆ ลุกไหม้เอง

0007ไฟลุกไหม้รถยนต์เก๋งจอดในลานจอดรถห้างท็อปแลนด์ อาเขต อ.เมืองพิษณุโลก เจ้าของขับมาซื้อแทปเลตให้ลูก กำลังเดินออกจากห้างมาขึ้นรถ จู่ ๆ ก็เกิดไฟลุกไหม้และระเบิดหลายครั้ง พนักงานช่วยกันควบคุมเพลิงไว้ได้

เวลา 12.00 น. วันที่ 16 ธันวาคม 2557 ที่ผ่านมา เกิดเหตุรถยนต์ไหม้รถยนต์เก๋งจอดอยู่ในลานจอดรถห้างสรรพสินค้าท็อปแลนด์อาเขต อ.เมือง จ.พิษณุโลก ที่เกิดเหตุพบพนักงานของห้างกำลังช่วยกันนำถังดับเพลิงฉีดควบคุมเพลิงไฟที่ลุกไหม้รถยนต์เก๋งโตโยต้า โคโลน่า ทะเบียน  กง 3341 สุพรรณบุรี ไฟได้ลุกไหม้บริเวณห้องเครื่องหน้ารถ และเกิดเสียงระเบิดดังขึ้นหลายครั้ง จนท.รักษาความปลอดภัยของห้างใช้เครื่องดับเพลิงและฉีดสกัดเพลิงจนสงบไว้ได้ ต่อมา ทั้งจนท.กู้ภัย และจนท.ดับเพลิงเทศบาลนครพิษณุโลกได้เข้ามาควบคุมสถานการณ์0001

 

สอบสวนทราบว่า รถยนต์คันดังกล่าวเป็นของนายสุริยา  บัวแก้ว อายุ 40 ปี ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 4 ต.มะตูม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวที่ติดตั้งระบบแก๊สแอลพีจีจากบ้านมาจอดที่ห้างท็อปแลนด์อาเขตพร้อมกับภรรยานางสาวงามตา  น้อยรุ่ง เพื่อไปซื้อแทปเล็ตให้ลูกสาว โดยจอดรถยนต์เข้าที่จอดและดับเครื่องเรียบร้อยแล้ว และเดินเข้ามาดูสินค้าภายในห้างแล้ว และเตรียมเดินทางกลับบ้าน0002

 

นายสุริยา เปิดเผยว่า ขณะกำลังเดินออกมาบริเวณประตู ได้ยินคนคุยกันเกี่ยวกับทะเบียนรถของนายสุริยา ว่าหวยจะออก เลข 3341 ก็ยังงง  ๆ อยู่ และเห็นกลุ่มควันขึ้นมาจากบริเวณรถ และเกิดไฟไหม้ พร้อมกับมีเสียงระเบิดดังที่รถหลายครั้ง    และมีคนมาช่วยดับไฟไว้ได้ ตนก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าเกิดจากสาเหตุใด ตนได้ซื้อรถยนต์คันดังกล่าวมาได้ 1 ปีแล้ว และได้ใช้ระบบแก๊สมาตลอด

0005

หลังจากควบคุมเพลิงและปิดวาวล์แก๊สที่ท้ายรถแล้ว จนท.ของห้างได้ช่วยกันเข็นรถยนต์เก๋งออกมาด้านนอก พร้อมกับฉีดน้ำสกัดควบคุมความร้อนไว้ ขณะที่สาเหตุยังไม่แน่ชัดว่าเกิดจากระบบไฟฟ้า หรือ ระบบการส่งแก๊สว่ามีปัญหาจุดใดแน่ชัด เนื่องจากระหว่างเกิดเพลิงไหม้ รถจอดอยู่เฉย ๆ ไม่ได้สตาร์ทเครื่อง

แสดงความคิดเห็น