เปิดฝายชะลอน้ำประชาอาสาร่วมกับทหาร

366745                รอง ผอ.กอ.รมน.พิษณุโลก เปิดฝายชะลอน้ำประชาอาสา หลังจากชาวบ้านครูนักเรียน ช่วยกันออกกำลังทรัพย์และกำลังแรงกายร่วมใจกันสร้างฝ่ายเพื่อเก็บกักน้ำไว้ใช้ช่วงฤดูแล้ง ที่ห้วยถ้ำผา หมู่ 7 บ้านแก่งจูงนาง ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก
เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 18 ธันวาคม 57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.เลอเกียรติ  สุนทรเกส รอง ผอ.กอ.รมน.พิษณุโลก เป็นประธานเปิดฝายชะลอน้ำประชาอาสา ที่ห้วยถ้ำผา หมู่ 7 บ้านแก่งจูงนา ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก โดยมี พ.อ.พงษ์เพชร  เกษสุภะ ศปป.4กอ.รมน. พร้อมด้วยประชาชน และครู นักเรียน ในพื้นที่ใกล้เคียงเข้าร่วมด้วย366746
ทั้งนี้การสร้างฝายชะลอน้ำประชาอาสาแห่งนี้ เป็นส่วนหนึ่งการงานดำเนินการปฏิบัติงาน กิจกรรมพัฒนาส่งเสริมอาสาป่าไม้บ้านของกรมป่าไม้ ให้สำนักงานสงวนแห่งชาติลุ่มน้ำวังทองฝั่งซ้าย จัดตั้งกลุ่มอาสาป่าไม้บ้าน ร่วมกับศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 4 กอ.รมน. ฝึกจัดอบรมราษฎรในลักษณะอาสาป่าไม้บ้านควบคู่กับอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติลุ่มแม่น้ำวังทองฝั่งซ้ายและใกล้เคียง จำนวน 7 หมู่บ้าน โดยมีสมาชิกอาสาจำนวน 90 คน 366747
พล.ต.เลอเกียรติ กล่าวว่า ปัจจุบันภาคประชาชนมีความจำเป็นอย่างมากที่จะให้ภาคประชาชนเข้ามีบทบาทและส่วนร่วม การดำเนินงานป้องกันรักษาและฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของชาติ เนื่องจากปัจจุบันป่าไม้ถูกทำลายไปจำนวนมาก ภาคราชการเพียงส่วนเดียวไม่สามารถป้องรักษาพื้นที่ป่าไม้ให้คงอยู่ได้ จึงต้องอาศัยความร่วมมือร่วมใจของทุกคนและทุกหน่วยงาน โดยการไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมสอดส่องดูแลและร่วมฟื้นฟูพื้นที่ป่าไม้ เพื่อรักษาธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้มีความสมบูรณ์สวยงาม แก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำ และคนในชุมชนมีคุณภาพชีวิตที่สมบูรณ์.

………………………………………………………

แสดงความคิดเห็น