บุกร้องตร.ผญบ.โดนเตะก้านคอคดีไม่คืบ

DSC_1050กำนัน ผญบ.ต.แก่งโสภาบุกร้องผกก.สภ.แก่งโสภา อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ผู้ใหญ่บ้านม. 1 ถูกชาย 2 คนมาทำร้ายร่างกายเตะเข้าที่ก้านคอที่ที่บ้านพักเมื่อ 11 มค. 58 ผ่านมา 12 วัน คดีไม่คืบ ตำรวจรับเรื่องเผยไม่ได้นิ่งนอนใจ ต้องรอผลตรวจร่างกายจากแพทย์มาประกอบสำนวน ยันนำตัว2 ผู้ต้องหามารับทราบข้อกล่าวหาและนำส่งฟ้องศาลจังหวัดพิษณุโลกในวันนี้ คาดมูลเหตุจูงใจมาทำร้ายร่างกายมาจากการประชาคมทำถนนในหมู่บ้าน

DSC_1090

เวลา 09.30 น. วันที่ 22 มกราคม 2558 ที่สภ.แก่งโสภา อ.วังทอง จ.พิษณุโลก นายนรินทร์  เตชะพันธ์รัตนกุล กำนันตำบลแก่งโสภา พร้อมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านตำบลแก่งโสภาประมาณ 20 คน เดินทางมาเพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนต่อพ.ต.อ.จตุเดช  อยู่สวัสดิ์ ผกก.สภ.แก่งโสภา หลังจากนายพงษ์ศักดิ์  ปลัดยศ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 บ้านปอย ต.แก่งโสภา อ.วังทอง จ.พิษณุโลก โดยคนร้ายจำนวน 2 คน บุกทำร้ายร่างกายในสำนักงานผู้ใหญ่บ้าน ทำให้นายพงษ์ศักดิ์ ปลัดยศ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 บ้านปอย ได้รับบาดเจ็บ ตั้งแต่วันที่ 11 มกราคม 2558 ในช่วงเวลา 11.00 น. แม้ว่า มาแจ้งความในวันนั้นแล้ว แต่ร่วงเลยมาถึง 12 วัน คดีกลับไม่มีความคืบหน้าDSC_1057

 

นายนรินทร์  เตชะพันธ์รัตนกุล กำนันตำบลแก่งโสภา เปิดเผยว่า การกระทำดังกล่าว เหมือนเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เห็นความสำคัญของผู้นำฝ่ายปกครอง ที่โดนทำร้ายร่างกาย และทำงานล่าช้ามาก จึงเดินทางมาเรียกร้องให้ผกก.สภ.แก่งโสภา ช่วยเร่งรัดดำเนินคดีให้แล้วเสร็จโดยด่วน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับฝ่ายปกครองกำนันผู้ใหญ่บ้าน

นายพงษ์ศักดิ์  ปลัดยศ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 บ้านปอย ที่ถูกทำร้ายร่างกาย เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุตนเกี่ยวหญ้าเลี้ยงม้าอยู่ และกำลังล้างมืออยู่ในบ้าน เห็นมีรถเก๋งมาจอดอยู่หน้าบ้านก็เดินเข้าไปถามว่ามาหาใคร จู่ ๆ ก็โดนผู้ชายคนหนึ่งเตะเข้าที่ก้านคอ โชคดีที่ช่วงนั้นภรรยาตนเห็นเหตุการณ์ด้วย สำหรับมูลเหตุที่มาทำร้ายร่างกายตน น่าจะมาจากการที่ตนทำประชาคมชาวบ้าน เรื่องการทำถนนในหมู่บ้านที่เสนอโดยอบต.ในพื้นที่ ซึ่งเรื่องอื่น ๆ ตนไม่เคยมีปัญหาอะไร ทั้งสองคนก็เคยเห็นหน้าในหมู่บ้าน แต่ไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว ที่ผ่านมาอบต.แก่งโสภา มีการทำถนนระยะทาง 200 เมตร ตนก็ให้มีการทำประชาคมของชาวบ้าน อาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่มีผู้ไม่พอใจตน

DSC_1102

 

การร้องเรียนของกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลแก่งโสภาวันนี้ ผกก.แก่งโสภา ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.สมชาย  โพธิ์ทองมา สวป.สภ.แก่งโสภามารับเรื่อง พร้อมกับมีฝ่ายทหารรอ.ประสิทธิ์  ณ ลำปาง หัวหน้าชุดชป.ขว.ช.พัน 302 ที่รับผิดชอบดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในเขตอ.วังทองมารับเรื่องด้วยเช่นกัน โดยจนท.ตำรวจ ได้ให้พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ร.ต.ท.สังเวียน  เอี่ยมโซ่ มาชี้แจงถึงผลการดำเนินคดีให้กำนันผู้ใหญ่บ้านรับทราบDSC_1100

 

โดยฝ่ายตำรวจได้ชี้แจงว่า ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ หลังจากผู้เสียหายได้มาแจ้งความร้องทุกข์แล้ว ได้สอบพยานผู้เห็นเหตุการณ์คือภรรยาของผู้ใหญ่บ้านที่ถูกทำร้ายร่างกาย พร้อมกับให้ผู้ใหญ่พงษ์ศักดิ์  ปลัดยศ ไปตรวจร่างกายที่รพ.วังทอง และทราบผู้ก่อเหตุในเบื้องต้นแล้ว แต่เนื่องจากคดีนี้ ไม่ใช่คดีทำร้ายร่างกายอย่างเดียว แต่เป็นการร่วมกันบุกรุกด้วย การส่งฟ้อง จะต้องส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดพิษณุโลก และต้องรอผลการวินิจฉัยการตรวจร่างกายของแพทย์มาประกอบ และในวันนี้ ได้รับผลการตรวจร่างกายจากแพทย์แล้ว พร้อมกับได้เรียกผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย มาที่สภ.แก่งโสภาในวันนี้ด้วยแล้ว และจะพาผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ไปส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดพิษณุโลกในวันนี้ทันที

 

สำหรับผู้ต้องหา 2 คน พนักงานสอบสวนสภ.แก่งโสภาได้นำส่งฟ้องศาลจังหวัดพิษณุโลก ประกอบด้วย นายจติพล  หรือ ต้น  ถิ่นน้ำใส อายุ 33 ปี ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 1 ม. 5 ต.หัวรอ อ.เมือง จ.พิษณุโลก และนาย อธิคม  หรือ วินัย  เพชรธรณ์ อายุ 39 ปี ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 1 ม. 5 ต.หัวรอ อ.เมือง จ. พิษณุโลก เบื้องต้นทั้งสองให้การปฏิเสธให้ปากคำในชั้นพนักงานสอบสวน  ขอให้การในชั้นศาล พนักงานสอบสวนจึงนำส่งฟ้องศาลในข้อหา ร่วมกันบุกรุก โดยใช้กำลังประทุษร้าย และร่วมกันทำร่ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่ร่างกายและจิตใจ

 

……………………………………….

 

 

 

แสดงความคิดเห็น