ขนส่งพิษณุโลก ห่วงใย ใส่ใจผู้ประสบภัยจากรถ

20474วันที่ 26 ม.ค.58 นายสุรชัย ทับยา นักวิชาการขนส่งชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทนขนส่งจังหวัดพิษณุโลก พร้อมเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 284 ม.6 ต.ท่าทอง อ.เมืองพิษณุโลก หลังประสบอุบัติเหตุขี่รถจักรยานยนต์กำลังจะกลับบ้าน เมื่อวันที่ 22 ก.ย. 2556 ผ่านมา ได้มีรถยนต์เลี้ยวตัดหน้า ทำให้เกิดชนกัน จนเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บสาหัสทุพลภาพ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ซึ่งทางขนส่งจังหวัดพิษณุโลก ได้เตรียมมอบเตียงนอนแบบธรรมดาพร้อมที่นอน และที่นอนลมป้องกันแผลกดทับ เพื่อเป็นการช่วยช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนนเหลือเบาเทาความเดือดร้อน205100

ทั้งนี้กรมขนส่งทางบก ได้จัดให้มีโครงการ “ขนส่งห่วงใย ใส่ใจผู้ประสบภัยจากรถ” ขึ้นเพื่อสนองนโยบายรัฐบาล ในการมอบของขวัญให้กับประชาชน โดยเป็นการจัดมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ ซึ่งได้รับการช่วยเหลือจากกองทุน ภายใต้แนวคิด คืนความสุขให้ผู้ประสบภัย คืนความปลอดภัยให้ท้องถนน โดยจะมีอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ อาทิ เตียงนอน ที่นอนป้องกันแผลกดทับ รถเข็น ขาเทียม แขนเทียม  เพื่อให้ผู้พิการทราบว่าภาครัฐไม่ได้ทอดทิ้ง เป็นการคืนความสุขและให้กำลังใจ และสร้างความมั่นใจให้แก่คนพิการ เพื่อให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น สามารถอยู่ร่วมในสังคมได้ตามปกติอย่างมีความสุขและภาคภูมิใจ20469

นายสุรชัย ทับยา นักวิชาการขนส่งชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทนขนส่งจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า กรมขนส่งได้จัดโครงการ “ขนส่งห่วงใย ใส่ใจผู้ประสบภัยจากรถ “ ซึ่งจะทำพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 28 ม.ค. 58 ในส่วนของจังหวัดพิษณุโลกจะดำเนินการที่ขนส่งแห่งที่ 1(บ้านคลอง) เป็นการคืนความสุขให้ผู้ประสบภัย  คืนความปลอดภัยให้กับท้องถนน วันนี้ได้มาเตรียมความพร้อม เกี่ยวกับการมอบของขวัญให้คนพิการ โดยพิษณุโลกมีจำนวน 11 ชิ้น ซึ่งรายนี้เป็นหนึ่งในจำนวนดังกล่าว และเคลื่อนไหวไม่ได้ จึงได้ให้เตียงและที่นอน ซึ่งจะเชิญน้องไปรับหรือตัวแทน โดยจะมีการเชิญประกันภัยกลางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมารณรงค์อุบัติเหตุให้เด็กประชาชนดู เพื่อปลูกฝังจิตสำนึก ซึ่งเงินตัวนี้มาจากกองทุนเพื่อความปลอดภัยจากการใช้รถใช้ถนนที่เราเรียกว่า กบถ. เงินส่วนนี้เราจะใช้สนับสนุนงานวิจัยเพื่อป้องกันลดอุบัติเหตุทางถนน ส่วนคนที่ประสบอุบัติเหตุแล้วซื้ออุปกรณ์พิการมาให้ใช้ หากต้องการมีเงินกองทุนมาช่วยคนพิการ ขอให้ผู้ที่ต้องการประมูลทะเบียนรถสวย สามารถเข้าประมูลในส่วนจังหวัดพิษณุโลก ในวันที่14-15 มี.ค. 58 ที่โรงแรมอัมรินทร์ลากูน อ.เมืองพิษณุโลก20472

แสดงความคิดเห็น