ดีเอสไอรับสอบคดีผลิตภัณฑ์อาหาร“โอ้โห”เป็นคดีพิเศษ

DSC_1212ดีเอสไอรับคดีผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดความอ้วนชื่อดัง “โอ้โห” ที่มีสารอันตรายต้องห้าม “ไซบูทรามีน” เป็นคดีพิเศษแล้ว โดยพนักงานสอบสวนคดีพิเศษชำนาญการ สำนักปฏิบัติการคดีพิเศษภาค ได้มารับมอบสำนวนคดีจากพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 26 ม.ค. 2558 ที่ศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษ ภาค 6 กรมสอบสวนคดีพิเศษ ถ.พิชัยสงคราม อ.เมือง จ.พิษณุโลกDSC_0010

จากกรณีเมื่อวันที่ 26 พ.ย. 2557 ปีที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ทหาร ดีเอสไอ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก เข้าตรวจค้นบริษัท โอ้โห สลิมพลัส จำกัด สถานที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดความอ้วนชื่อดัง “โอ้โห” ตั้งอยู่เลขที่ 919/54 หมู่ 7 ต.อรัญญิก อ.เมือง จ.พิษณุโลก ของนายวรกร  ยิ้มอยู่ อายุ 32 ปี และ น.ส.ศิรินทรา  เส็งสิน อายุ 27 ปี สองสามีภรรยา หลังพบสินค้ามีลักษณะไม่ถูกต้องตามกฎหมายหลายรายการ นอกจากนี้สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลกยังตรวจพบว่ามีสาร “ไซบูทรามีน” เป็นสารที่อันตรายต่อสุขภาพ หากรับประทานเป็นเวลานานจะสะสมจนถึงแก่ชีวิตได้ เป็นส่วนผสมอยู่ในผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดความอ้วน และได้เรียกตัวผู้บริหารบริษัทมารับทราบข้อกล่าวหา ตามที่ได้นำสนอเป็นข่าวแล้วนั้น

DSC_1211

ล่าสุด เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 26 ม.ค. 2558 ที่ศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษ ภาค 6 กรมสอบสวนคดีพิเศษ ถ.พิชัยสงคราม อ.เมือง จ.พิษณุโลก นายสมพร  ทิพยโสตนัยนา ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษภาค 6 พร้อมด้วย พ.ต.ต.หญิง ศุภวรรณ โพธิ์นาค พนักงานสอบสวนคดีพิเศษชำนาญการ สำนักปฏิบัติการคดีพิเศษภาค ได้รับมอบสำนวนคดีผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดความอ้วน “โอ้โห” จาก ร.ต.อ.วิชัย  พรมรักษา ตัวแทนพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก เพื่อรับเป็นคดีพิเศษแล้ว โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งความดำเนินคดี กับผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม คือ น.ส.รุ่งนภา  คำมินทร์ กรรมการผู้จัดการ และ น.ส.สุพรรษา  โคลงกาพย์ กรรมการผู้จัดการ ของบริษัท อินโนว่า แล็บโบราโทรี่ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 1/1 ถ.ร่มเกล้า แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี กทม. ที่ถูกว่าจ้างให้ทำการผลิตสินค้าดังกล่าว ในข้อหา “จำหน่ายอาหารปลอม หรือ จำหน่ายอาหารไม่บริสุทธิ์” มีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี โดยกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ได้รับเรื่องทั้งหมดเพื่อไปดำเนินการตามขั้นตอน พร้อมรวบรวมหลักฐานต่างๆ ทั้งในเรื่องของการตรวจสอบทรัพย์สินของบริษัท โอ้โห สลิมพลัส จำกัด ที่จัดจำหน่ายมาเป็นเวลากว่า 1 ปี ว่าได้เสียภาษีถูกต้องตามที่ได้แจ้งกับสำนักงานสรรพากรภาค 7 หรือไม่ โดยหลังจากรับมอบสำนวนคดีในวันนี้ จะทำการสรุปสำนวนคดีส่งอัยการเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลา 1 ปีDSC_1209

ทั้งนี้หลังจากเกิดเรื่องเป็นคดีความขึ้น ทาง บริษัท โอ้โห สลิมพลัส จำกัด ยังได้มีการผลิตสินค้าผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดความอ้วน ออกมาจำหน่ายในโลกออนไลน์อีกอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางกรมสอบสวนคดีพิเศษแจ้งว่า สามารถจัดจำหน่ายได้ตามปกติ แต่ถ้าหากตรวจพบว่ายังมีสารต้องห้ามผสมอยู่ในผลิตภัณฑ์ ก็จะถูกดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.เครื่องสำอาง โดยจะให้ทางสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลกเข้าไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง.

………………………………………………………………………..

 

แสดงความคิดเห็น