กล้วยหอมบางกระทุ่ม ผลไม้ยอดนิยม

200493

วันนี้(31 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่บริเวณหน้าศาลเจ้าแม่ทับทิม อ.เมือง จ.พิษณุโลก มีแม่ค้านำกล้วยมาวางจำหน่าย ริมถนนบรมไตรโลกนารถ  ซึ่งมีกล้วยที่นำมาวางขายนั้นเป็นจำนวนมาก มีทั้งกล้วยหอมทอง และกล้วยน้ำว้า ที่มาจาก อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก โดยมีประชาชนที่เดินทางผ่านไปผ่านมา ต่างก็จอดรถแวะซื้อกล้วยกลับไปรับประทานที่บ้าน เนื่องจากนิยมรับประทาน มีรสชาติที่หอมหวาน มากว่าพันธุ์อื่นๆ
200495

200494
จากการสอบถามแม่ค้า ทราบว่า กล้วยที่รับมาจำหน่ายนั้น ได้มาจากแหล่งปลูกกล้วยที่อำเภอบางกระทุ่ม โดยจะมีชาวสวนได้ขนมาจำหน่ายในปริมาณที่มากๆ บรรดาแม่ค้าก็ได้รับซื้อทั้งหมด เนื่องจากเป็นที่นิยมของประชาชนเป็นอย่างมาก โดยกล้วยหอมนั้น ราคาต่อหวีจะอยู่ที่ 20-25 บาท ส่วนกล้วยน้ำว้าจะอยู่ที่ 10-15 บาท ซึ่งราคานั้นก็จัดอยู่ในเกณฑ์ปกติ จะมีเพียงขนาดของผลกล้วยเท่านั้น ที่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง ทำให้กล้วยนั้นโตไม่เต็มที่ ผลจึงไม่ใหญ่เท่าที่ควรจะเป็น แต่ทางประชาชนที่มาซื้อไปก็ไม่ได้ติดใจ หรือ ตำหนิแต่อย่างใด เนื่องจากเข้าใจว่าช่วงนี้เป็นช่วงแล้ง แต่ที่นิยมรับประทาน เพราะมีรสชาติที่หอมหวาน มากว่าพันธุ์อื่นๆ
200484

200485
อย่างไรก็ดี ผู้ที่ชื่นชอบกล้วยหอมทอง และกล้วยน้ำหว้า ต่างเดินทางมาเลือกซื้อกันตลอดทั้งวัน สร้างรายได้ให้กับพ่อค้าแม่ค้ากันเป็นอย่างดี บางรายขายได้วันละไม่ต่ำกว่า 80-100 หวี ทีเดียว

/////

 

แสดงความคิดเห็น