บรรยายกาศวันจ่ายเทศกาลตรุษจีนพิษณุโลก

Image12วันที่ 17 ก.พ.2558 ผู้สื่อข่าวได้ออกสำรวจบรรยากาศวันจ่ายในเทศกาลตรุษจีน ที่ตลาดเทศบาล 6 (ตลาดร่วมใจ) ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก โดยในช่วงเช้านี้มีประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีนได้ออกมาจับจ่ายซื้อของไหว้เจ้ากันตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ในปีนี้ประชานส่วนใหญ่เลือกซื้ออาหารและวัตดิบไปไหว้เจ้าไม่มากเท่าที่ควรเนื่องจากภาวะเศรษฐกิจไม่ค่อยดี  สำหรับอาหารในปีนี้ราคายังเท่ากับปีที่แล้ว เช่น ขนมเข่งและขนมเทียนจำหน่ายอยู่ในราคากิโลกรัมและ 100 บาท  ไก่ต้มจำหน่ายอยู่ที่ตัว 150 บาท- 250 บาท   ขนมมงคลต่างๆก็ราคาเท่าเดิม  ส่วนสินค้าที่ราคาเพิ่มมาขึ้นก็คือส้มเขียวหวานราคาสูงถึงกิโลกรัมละ 90 – 120 บาท  ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่เลือกซื้อไปไหว้เจ้าแต่น้อยImage1

สำหรับในปีนี้ประชาชนส่วนใหญ่จำเป็นต้องใช้เงินอย่างประหยัด บางรายเลือกที่จะเข้าไปซ้อของไหว้เข้าตามห้างสรรพสินค้าเพราะมีแพ๊คเก็ตลดราคาสำหรับครอบครัวที่ไม่ต้องการของไหว้ชุดใหญ่ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้เยอะImage2

ส่วนบรรยากาศที่ตลาดเทศบาล 1 และตลาดเทศบาล 4 ประชาชนเริ่มทยอยมาซื้อสินค้าไหว้เจ้าจำนวนมากเช่นกัน ราคาสินค้าไหว้เจ้าส่วนใหญ่ราคาทรงตัวเท่ากับตรุษจีนปีที่แล้วImage9

ที่ร้านโตบริการ ตลาดเทศบาล 4 ตลาดโคกมะตูม อ.เมืองพิษณุโลก ร้านจำหน่ายหัวหมู ไก่ต้ม เป็ดพะโล้ที่ใหญ่ที่สุดในจ.พิษณุโลก นายเจริญ  อินคุ้ม เจ้าของร้านโตบริการ เปิดเผยว่า ปีนี้ได้เตรียมหัวหมูต้ม ไก่ไทยต้ม เป็ดพะโล้ พร้อมจำหน่ายประชาชนเต็มที่ 100 % เหมือนปีที่ผ่านมา ในปีนี้ ราคาสินค้าทุกตัวยังคงเท่าเดิม ราคาเท่ากับเทศกาลตรุษจีนปีที่แล้ว แต่ปีนี้อาจจะไม่คึกคักเท่าปีที่แล้ว เนื่องจากตรุษจีนไม่ตรงกับวันเสาร์-อาทิตย์ ขณะที่ประชาชนมีทางเลือกในการซื้อสินค้ามากขึ้น ตามห้างต่าง ๆ มีแพคเกจของคาว หวานให้ประชาชนเลือกซื้อมากขึ้น แต่สำหรับร้านโตบริการก็ยังเตรียมหัวหมู ไก่ต้ม เป็ดพะโล้ในจำนวนใกล้เคียงกับตรุษจีนปีที่แล้ว แต่ยอดขายอาจจะไม่มากเท่าปีก่อน ปีนี้น่าจะอยู่ที่ 80-90 %Image6

 

แสดงความคิดเห็น