ผู้ว่าฯนำปั่นเส้นรูท12สำรวจทำเลนจักรยาน

ผู้ว่า ปั่น ถนน 2ผู้ว่าฯผบก.ภ.จว.พิษณุโลก ปั่นจักรยานเสือภูเขาระยะทางร่วม 40 กิโลเมตร สำรวจเส้นทางและดูแลความปลอดภัยให้นักปั่นขาประจำ ถึงความเป็นไปได้ในการทำ“เลนจักรยาน” ตามโครงการปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพของจังหวัดพิษณุโลก บนรูทท่องเที่ยว ทางหลวงหมายเลข 12 พิษณุโลก-หล่มสัก  อ.วังทอง จ.พิษณุโลกป๊อก4

วันที่ 12 มีนาคม 2558 นายจักริน เปลี่ยนวงษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกพร้อมหัวหน้าส่วนราชการ พล.ต.ต.พิสิฐ ตันประเสริฐ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลกพร้อมกับสายตรวจจักรยาน สภ.เมืองพิษณุโลก เดินทางขับขี่จักรยานเสือภูเขา จากจุดตรวจหน้า สภ.วังทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก มุ่งหน้าโรงแรมทรัพย์ไพรวัลย์แกรนด์ฯ บนถนนหมายเลข 12 พิษณุโลก – หล่มสัก รวมระยะทาง 37 กิโลเมตร ร่วมกับทีมนักปั่นจักรยานของจังหวัดพิษณุโลกอีกหลายคน เพื่อสำรวจเส้นทางถนนสายเอเชียถึงความเป็นไป“เลนจักรยาน”และความปลอดภัยของนักปั่นขาประจำ ตามโครงการปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพของจังหวัดพิษณุโลก เนื่องจากปัจจุบันมีนักปั่นจักรยานใช้เส้นทางดังกล่าวเป็นประจำผู้การ กับ สาย 1

นายจักริน เปลี่ยนวงษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า เป้าหมายหลักที่ลงแรงปั่นจักรยานวันนี้ ก็เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดพิษณุโลก โดยสำรวจเส้นทางการท่องเที่ยวเส้นทางจักรยานเสือภูเขา และสำรวจในแง่ความปลอดภัยแก่ผู้ขับขี่จักรยานเป็นประจำ และจังหวัดฯ เตรียมวางแผนจะทำเลนจักรยาน จากพิษณุโลกไปถึงน้ำตกแก่งโสภา ต.ทรัพย์ไพวัลย์ หรืออาจสุดเขตจังหวัดพิษณุโลก  เพราะถือว่า เป็นเส้นทางที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งผู้การ กับ สายตรวจ

นอกจากนี้ยังไปตรวจเยี่ยมตามจุดตรวจสภ.ต่างๆ ถึงความสะอาดของห้องน้ำ เตรียมรองรับนักปั่นแวะใช้ตามจุดตรวจต่างๆ ซึ่งผู้บังคับการตำรวจภูธรพิษณุโลกที่ร่วมเดินทางขับขี่จักรยานครั้งนี้ ก็มีความเห็นว่า จะต้องช่วยกันพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกและเพิ่มความปลอดภัยแก่ผู้ขับขี่จักรยาน  เท่าที่สัมผัสวันนี้ ถนนสายนี้ ถือว่าเป็นเส้นทางที่น่าขับขี่จักรยานอย่างสนุก ก็ขอเชิญนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศลองแวะมาสัมผัสบรรยากาศ  ผู้การ กับ สายตรวจ 1

นอกจากนี้จังหวัดพิษณุโลกยังมีโครงการ”สายตรวจ อส.”เป็นโครงการสายตรวจจักรยานร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก เน้นให้ตำรวจสายตรวจเข้าถึงประชาชนมากที่สุด เพี่อดูแลทรัพย์สินและความปลอดภัย ปัจจุบันมีสายตรวจจักรยานของตำรวจภูธรแล้ว 20 คัน และสายตรวจ อส. อีก 10 คัน พร้อมดูแลความปลอดภัยในเมืองพิษณุโลก เร็วๆนี้จะตั้งจุดอำนวยการร่วมบริเวณหน้าวัดใหญ่ (วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร) เน้นดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวในเขตเทศบาลเมืองพิษณุโลก

แสดงความคิดเห็น