สวนมะม่วงเสียหายเพียบต้องขายราคาถูกกก.ละ 2 บาท

มะม่วงเสียหาย (4)สวนมะม่วงในพื้นที่ ต.พันชาลี อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ได้รับผลกระทบจากพายุวาตภัย หล่นเสียหายเนื้อที่กว่า 1,000 ไร่ ชาวสวนต้องเก็บมะม่วงขายราคาถูกไปทำส้มแผ่น กก.ละ 2 บาท

8

ผู้สื่อข่าวรางานว่า หลังจากเกิดพายุกระหน่ำในหลายพื้นที่ ของ จังหวัดพิษณุโลก โดยเฉพาะในพั้นที่ ต.พันชาลี อ.วังทอง เสียหายเป็นวงกว้าง ทำให้บ้านเรือนประชาชนเสียหายกว่า 200 หลังคาเรือน นอกจากนี้ลมพายุยังพัดเอาสวนมะม่วงของชาวบ้าน ต.พันชาลี ที่ส่วนใหญ่จะปลูกมะม่วงส่งออก และขายเป็นสร้างรายได้แต่ละปี เบื้องต้นทาง อบต.พันชาลี ได้สำรวจความเสียหาย มีสวนมะม่วงเบื้องต้นมีได้รับความเสียหายแล้วกว่า 1,000 ไร่329204

นายณัฐวุฒิ ร่มจันทร์ อายุ 33 ปี พื้นที่ หมู่ 2 บ้านคลองลึก ต.พันชาลี ที่ปลูกมะม่วงพันธุ์ต่างๆ เอาไว้ จำนวน 50 ไร่ กล่าวว่า ความแรงของพายุพัดเอาผลมะม่วงของตนที่กำลังจะเก็บขายร่วงหล่นเสียหาย จำนวน 2 ตัน คิดเป็นมูลค่าความเสียหาย 40,000 บาท โดยถ้าไม่เจอลมพายุครั้งนี้ ตนจะต้องเก็บมะม่วงขายในกิโลกรัมละ 30 บาท โดยจะส่งนำไปขายให้กับพ่อคนเกลาง เพื่อส่งไปขายให้กับประเทศเพื่อนบ้าน หรือไม่ก็ส่งไปขายที่ตลาดไทย แต่เมื่อถูกลมพายุพัดครั้งนี้ ตนต้องเก็บมะม่วงที่ร่วงหล่น ส่งขายให้กับกลุ่มมะม่วงที่ทำส้มหล่ม หรือ ส้มแผ่น ขายในกิโลกรัมละ 2 บาทเท่านั้น9

แสดงความคิดเห็น