ม.นเรศวรจัดงานพระราชทานเพลิงร่างอาจารย์ใหญ่

IMG_0100ในวันที่  4  และ  5  เมษายน  2558 ภาควิชากายวิภาคศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์การแพทย์ ร่วมกับนิสิตทุกคณะในกลุ่มสาขาวิทยาศาสตร์สุขภาพ มหาวิทยาลัยนเรศวร  ได้จัดพิธีพระราชทานเพลิงร่างอาจารย์ใหญ่ ประจำปีการศึกษา 2557  ขึ้น เพื่อให้นิสิตและผู้เกี่ยวข้อง ได้แสดงความเคารพและความกตัญญูกตเวทีต่ออาจารย์ใหญ่ ผู้อุทิศร่างกายไว้เพื่อการศึกษา  โดยในปีนี้มีอาจารย์ใหญ่ทั้งหมด จำนวน  49  ร่างIMG_0067

IMG_0122ในวันเสาร์ที่ 4 เมษายน  2558 ที่ผ่านมา ได้มีการสวดพระอภิธรรมแด่ ร่างท่านอาจารย์ใหญ่ โดยมีพระราชธรรมคณี เจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลกและเจ้าอาวาสวัดศรีรัตนาราม อ.เมือง จ. พิษณุโลก เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และ ศาสตราจารย์ ดร. สุจินต์ จินายน อธิการบดีมหาวิทยาลัยนเรศวร ให้เกียรติเป็นประธานฝ่ายฆราวาส ร่วมกับญาติท่านอาจารย์ใหญ่ อาจารย์ บุคลากร และนิสิตคณะแพทยศาสตร์ ทันตแพทยศาสตร์ สหเวชศาสตร์ พยาบาลศาสตร์ เภสัชศาสตร์ สาธารณสุขศาสตร์ และคณะวิทยาศาสตร์การแพทย์ มาร่วมงานเป็นจำนวนมากIMG_0156

สำหรับในวันอาทิตย์ที่ 5 เมษายน  2558 เป็นพิธีพระราชทานเพลิงร่างอาจารย์ใหญ่ ณ เมรุวัดศรีรัตนาราม ในเวลา 15.00 น. โดยมีศาสตราจารย์ ดร. สุจินต์ จินายน อธิการบดีมหาวิทยาลัยนเรศวร ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีIMG_9926

IMG_9897                                                                                                                                  ………………………..

ขอบคุณภาพข่าว –  ดร.ขนิษฐา ศรีเมืองวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชากายวิภาคศาสตร์คณะวิทยาศาสตร์การแพทย์

แสดงความคิดเห็น