ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลังที่อ.นครไทย

51588ไฟไหม้บ้าน2ชั้นทั้งหลัง ที่ต.ยางโกลน อ.นครไทย จ.พิษณุโลก คาดลัดวงจรมีประกายไฟช็อตที่คัดเอ้าท์และลามไหม้อย่างรวดเร็ว

51589

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 15  เม.ย. 2558 ร.ต.ท.ประดิพัทธ์  อินทร์หน่อ ร้อยเวร สภ.นครไทย จ.พิษณุโลก ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านพักอาศัย เลขที่ 47 ม.4 ต.ยางโกลน จึงรายงานให้  พ.ต.อ.สุมิตร มั่นเมือง ผกก. รับทราบ พร้อมเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ  โดยประสานรถดับเพลิง อบต.ยางโกลน และ อบต.เนินเพิ่ม และ อบต.นาบัว รุดไปทำการดับเพลิงอย่างเร่งด่วน51596

บริเวณเกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น  โดยชั้นล่างก่อเป็นปูน  ส่วนชั้นบนเป็นไม้  เพลิงลุกไหม้ชั้นบนอย่างหนัก เนื่องจากเป็นไม้ ประกอบกับมีซึ่งที่นอนผ้าห่มเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี  เจ้าหน้าที่ได้เร่งระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอย่างเร่งด่วน เนื่องจากมีบ้านที่ปลูกติดกันกำลังจะถูกเพลิงลุกลามเข้าไปที่ตัวบ้านอีกหลัง กระทั่งเวลาผ่านไปร่วม 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ แต่ปรากฏว่าเพลิงได้เผาผลาญบ้านวอดไปทั้งหลัง  โดยไม่สามารถขนสิ่งของที่อยู่ชั้นบนออกมาได้   มีเพียงส่งของเครื่องใช้อย่างซึ่งอยู่ชั้นล่างเท่านั้น ที่ชาวบ้านช่วยขนหนีไฟออกมาได้ทัน51591

จากการการสอบสวนเบื้อต้น น.ส.ลำปาง สีบุตรดา กล่าวว่า บ้านหลังเกิดเหตุ มีพ่อแม่และหลานอยู่ ส่วนตนกับคนอื่นไปทำงานอยู่ที่กรุงเทพ  แต่ช่วงเทศกาลสงกรานต์ได้พากันกลับมาเที่ยวที่บ้าน  และพักรวมกันทั้งหมด 8 คน  ตอนเกิดเหตุมีคนนั่งเล่นอยู่ในบ้านชั้นล่าง จำนวน 5 คน ระหว่างนั้นได้ยินเสียงคล้ายอะไรแตกดังตุ๊บ ตนจึงรีบวิ่งขึ้นไปดูชั้นสองทันที  เมื่อขึ้นไปเห็นไฟกำลังลุกไหม้ตรงเสากลางบ้าน ซึ่งเป็นจุดที่ติดตั้งคัทเอาท์  และเกิดลูกไฟร่วงตกลงมาที่โต๊ะหนังสือ และไหม้ลุกลามติดกับที่นอนและกองผ้าห่มฝ้าย ขณะนั้นตนตกใจมากจนล้มกลิ้งตกบันได ก่อนจะรีบคลานลงมา ซึ่งเปลวไฟลุกไหม้อย่างหนักและรวดเร็ว คนในบ้านต่างพากันวิ่งออกจากกบ้าน และร้องให้ชาวบ้านช่วยขนของจากชั้นล่างหนีไฟ  กระทั่งเวลาผ่านไปนานร่วมครึ่งชั่วโมงรถดับเพลิงเพิ่งมาถึง แต่ตัวบ้านถูกไฟไหม้ไปหมดแล้ว  ทำให้ข้าวของเครื่องใช้ที่อยู่ชั้นบนถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด51597

ทั้งนี้เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถสรุปสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ได้ คาดว่าไฟฟ้าอาจจะลัดวงจร เนื่องจากระหว่างเกิดเหตุเจ้าของบ้านอยู่หลายคน  และคนที่ขึ้นไปพบไฟไหม้ชั้นสองก็เป็นลูกสาวเจ้าของบ้าน  ซึ่งต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 6 เข้าตรวจสอบรายละเอียดว่า สาเหตุไฟไหม้เกิดจากอะไรอีกครั้ง51599

51595

แสดงความคิดเห็น