ชาวบ้านวังวนจัดกิจกรรมสงกรานต์ลูกชิ้น

357857ชาวบ้านวังวนร่วมกับ อบต.วังวน อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก จัดกิจกรรมสงกรานต์ลูกชิ้น ทำอาหารจากลูกชิ้นแจกในงานประเพณีสงกรานต์ แถมขนผู้สูงอายุมาร่วมรับประทานฟรีกินได้เท่าไรกินไปจนอิ่ม พร้อมทำลูกชิ้นยักษ์ขนาดใหญ่หนัก 9.9 กิโลกรัม ทำอาหารแจกชาวบ้านที่มาร่วมงาน

2477169643334

วันที่ 15 เม.ย. 2558   ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่วัดวังวน ม. 1  ตำบลวังวน อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก ว่าที่ร้อยตรี อิทธิพล  บุบผะศิริ  นายอำเภอพรหมพิราม จ.พิษณุโลก เป็นประธานในพิธีเปิดงานอนุรักษ์ประเพณีสงกรานต์ สรงน้ำพระ รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ และเทศกาลสงกรานต์ลูกชิ้นตำบลวังวน ปี 2558 ซึ่งองค์การบริหารส่วนตำบลวังวนจัดขึ้น เพื่อให้ประชาชนซึ่งเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงสงกรานต์ได้ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ที่บ้านเกิด357844

357836

ขณะเดียวกันภายในงานยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจและถือเป็นสีสันของงาน ได้แก่การประกอบอาหารที่ทำจากลูกชิ้นเพื่อแจกจ่ายให้กับผู้มาร่วมงานได้รับประทานกันฟรีๆ อาทิ ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้น ยำลูกชิ้น แกงเขียวหวานลูกชิ้น รวมทั้งลูกชิ้นทอด ปิ้ง และย่าง357835

357843

ทั้งนี้ ว่าที่ร้อยตรี อิทธิพล  บุบผะศิริ  นายอำเภอพรหมพิราม จ.พิษณุโลก กล่าวว่า ชาวบ้านในพื้นที่ของตำบลวังวน ส่วนใหญ่ได้แยกย้ายไปประกอบอาชีพทำลูกชิ้นจำหน่ายจนมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก ทั้งจากความอร่อยและความสะอาด จนกลายเป็นที่ยอมรับและสร้างรายได้จำนวนมาก โดยกระจายอยู่ตามจังหวัดต่างๆ จนเมื่อถึงเทศกาลสงกรานต์ชาวบ้านวังวนที่ไปอยู่ตามจังหวัดต่างๆก็จะเดินทางกลับมาบ้านและนำลูกชิ้นมาเป็นของฝาก  จนเป็นประเพณีและเมื่อมากขึ้นทาง องค์การบริหารส่วนตำบลจึงร่วมกับชาวบ้านจัดงานสงกรานต์ลูกชิ้นขึ้นก็จะมีการละเล่นตามประเพณีไทย การสรงน้ำพระ การรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่และการนำลูกชิ้นมาประกอบอาหารให้ประชาชนรับประทานจนอิ่มน่ำสำราญ  และปีนี้ยังได้มีการทำลูกชิ้นยักษ์น้ำหนัก 9.9 กิโลกรัมมาเป็นไฮไลน์ของงานจำนวน 3 ลูก คือ ลูกชิ้นเนื้อ หมู และไก่ ก่อนที่จะนำมาปรุงอาหารแจกจ่ายผู้มาร่วมงานต่อไป.357864

แสดงความคิดเห็น