ทำบุญถวายบูรพมหากษัตริย์ผู้ทรงพระคุณต่อพิษณุโลก

97122กองทัพภาคที่ 3 บำเพ็ญกุศล เพื่ออุทิศถวายเป็นพระราชกุศลแด่ บูรพมหากษัตริย์ผู้ทรงพระคุณต่อพิษณุโลก ในวันคล้ายวันสวรรคตสมเด็จพระนเรศวรมหาราช น. ที่พระวิหารพระพุทธชินราช วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่ อำเภอเมืองพิษณุโลก97124

97129

วันที่ 25 เม.ย.2558  เวลา 09.30 น. ที่พระวิหารพระพุทธชินราช วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่ อำเภอเมืองพิษณุโลก พลโทสาธิต  พิธรัตน์ แม่ทัพภาคที่ 3 พร้อมด้วย นายจักริน  เปลี่ยนวงษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก หัวหน้าส่วนราชการทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และประชาชนชาวจังหวัดพิษณุโลก ร่วมกันประกอบพิธีทำบุญอุทิศถวายเป็นพระราชกุศลแด่ บูรพมหากษัตริย์ผู้ทรงพระคุณต่อพิษณุโลกอันมี สมเด็จพระนเรศวรมหาราช เป็นต้น เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต โดยมีพระสงฆ์ 25 รูป สวดมาติกา97131

จากนั้นแม่ทัพภาคที่ 3 ประธานในพิธีพร้อมผู้ร่วมพิธี ทอดผ้าไตรบังสุกุล พระสงษ์สดับปกรณ์และอนุโมทนา ก่อนผู้ร่วมพิธีจะร่วมกันกรวดน้ำและรับพร พร้อมถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ในพระวิหาร ซึ่งในการประกอบพิธีวันนี้ พี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวที่พากันเดินทางมาที่วัดใหญ่ เมื่อทราบข่าวต่างร่วมกันทำบุญและร่วมในพิธีกันอย่างคับคั่ง สำหรับภาคบ่ายวันเดียวกันนี้ จะมีการประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลฉลององค์หลวงพ่อพระพุทธชินราช ในโอกาสครบ 658 ปี ที่พระวิหารพระพุทธชินราชอีกด้วย97120

 

***

แสดงความคิดเห็น