ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลังที่ขุนหาญซอย 1

12เกิดเหตุไฟไหม้บ้านประชาชนที่บ้านเลขที่ 108/2 หมู่ 5 ซอยขุนหาญ 1 ต.อรัญญิก อ.เมือง จ.พิษณุโลก จนท.ดับเพลิงเทศบาลเมืองอรัญญิก ทต.หัวรอและเทศบาลนครพิษณุโลกเข้าสกัด แต่ก็เสียหายเกือบหมดทั้งหลัง ขณะเกิดเหตุเจ้าของบ้านไม่อยู่ เพื่อนบ้านเห็นเปลวเพลิงจากห้องโถงด้านหน้าพยายามนำสายยางมาฉีดน้ำสกัดแต่ไม่ทัน สาเหตุไม่แน่ชัดอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรต้องรอจนท.ตร.พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ8

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 28 เม.ย. 2558 ร.ต.อ.(หญิง) กัลยาณี  ท่าโพธิ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน บ้านเลขที่ 108/2 หมู่ 5 ซอยขุนหาญ 1 ต.อรัญญิก อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชารับทราบ แล้วจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.สามารถ  จูเทศ พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ (หัวหน้าพนักงานสอบสวน)สภ.เมืองพิษณุโลก  พร้อมประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน รถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลตำบลอรัญญิก เทศบาลตำบลหัวรอ เทศบาลนครพิษณุโลก จำนวน 5 คัน เข้าระงับเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้10

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว มีรั้วรอบขอบชิด พบไฟกำลังลุกไหม้บริเวณห้องโถงด้านหน้าอย่างหนัก จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปปิดวาล์วแก๊สบริเวณห้องครัวด้านหลัง เนื่องจากได้กลิ่นแก๊สเหม็นคุ้งไปทั่วบริเวณ หวั่นเกรงว่าจะเกิดการระเบิดขึ้น ก่อนเปลวไฟจะลุกลามไหม้โครงสร้างหลังคาที่ทำด้วยไม้จนวอดเสียหายหมดทั้งหลัง โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาระดมฉีดน้ำเพื่อดับไฟนานกว่า 30 นาที เพลิงจึงสงบลงหมดเหลือเพียงกลุ่มควันไฟเท่านั้น ตรวจสอบทรัพย์สินและสิ่งของเครื่องใช้ต่าง ๆ ภายในบ้าน ได้รับความเสียหายทั้งหมดจนเหลือแต่ซากเถ้าถ่าน นอกจากนี้ใกล้กันกับที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปปลอบประโลมใจ นายเจือ  ทองจันทร์ อายุ 77 ปี ญาติเจ้าของบ้าน ที่อยู่ในอาการตกใจและร้องไห้ฟูมฟายอย่างหนัก15

จากการสอบสวน ทราบว่า บ้านหลังเกิดเหตุเป็นของนางอุทัยวรรณ แซ่อึ้ง อายุ 53 ปี อาชีพรับจ้างเก็บของเก่าขาย ซึ่งพักอาศัยอยู่เพียงลำพัง ขณะเกิดเหตุไม่มีคนพักอาศัยอยู่ภายในบ้านแต่อย่างใด เนื่องจากทางญาติแจ้งว่าได้เดินทางไปทำธุระที่ อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยก่อนเกิดเหตุมีชาวบ้านมาพบว่ามีกลุ่มควันไฟลอยออกมาจากตัวบ้าน จากนั้นไฟได้ลุกไหม้ที่บริเวณห้องโถงด้านหน้า แต่ไม่สามารถเข้าไปดับไฟได้ เนื่องจากประตูบ้านถูกล็อคไว้อย่างแน่นหนา จึงช่วยกันลากสายยางเพื่อฉีดน้ำดับไฟแต่ก็ไม่เป็นผล ก่อนจะมีเสียงระเบิดดังสนั่นขึ้น จำนวน 1 ครั้ง ชาวบ้านจึงถอยห่างออกมาจากจุดเกิดเหตุแล้วรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบดังกล่าว11

สันนิษฐานเบื้องต้นคาดว่า สาเหตุของไฟไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร หรือทางเจ้าของบ้านได้อุ่นกับข้าวทิ้งเอาไว้แล้วลืมปิดวาล์วแก๊ส จนเป็นเหตุทำให้เกิดไฟไหม้จนบ้านวอดเสียหายหมดทั้งหลัง ซึ่งจะต้องประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 6 ภ.จว.พิษณุโลก เข้ามาเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อสรุปสาเหตุที่แน่ชัดของเหตุไฟไหม้ที่แท้จริงต่อไป.

…………………………………………………………………………………………………………………………………………..

แสดงความคิดเห็น