ป.ป.ช.พิษณุโลกเปิดศูนย์รับร้องเรียนการฮั้วประมูล

57077สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดพิษณุโลก เปิดศูนย์รับเรื่องร้องเรียน การฮั้วประมูล งานจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงานของรัฐ  โดยร่วมบูรณาการทหาร ตำรวจ ทำงานร่วมกัน  ในการปราบปรามการทุจริต รับแล้ว 1 เรื่อง มีมูล อปท.ท้องถิ่นเปิดสอบราคาจ้างถูกกลุ่มบุคคลขัดขวางไม่ให้เข้าร่วมประมูล ส่งเรื่องให้ป.ป.ช.สำนักงานใหญ่พิจารณาแล้ว57068

วันที่ 19 พฤษภาคม 2558 นายวิวัฒน์  เจริญฉ่ำ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า  ทางสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดพิษณุโลก  ได้จัดตั้งศูนย์รับเรื่องร้องเรียน เกี่ยวกับการกระทำความผิดในการสมยอมราคา หรือการฮั้วประมูล       งานจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงานของรัฐ   โดยได้มีการบูรณาการทำงานร่วมกันกับทหาร ตำรวจ   ซึ่งปัจจุบันจากข้อมูลทั่วประเทศ    ได้เกิดกรณีการกระทำความผิดในเรื่องการฮั้วประมูล มีเป็นจำนวนมาก    นอกจากนี้ในบางกรณี ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐ     ได้มีส่วนร่วมหรือมีส่วนสนับสนุนในการทำความผิด   หรือละเว้นไม่ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่   อันมีผลทำให้ปัญหาในเรื่องฮั้ว มีความรุนแรงขึ้น 57071

สำหรับจังหวัดพิษณุโลก   หากใครพบการกระทำการทุจริต การฮั้วประมูล สามารถแจ้งเบาะแสด้วยตนเอง    ได้ที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการกระทำความผิด      ในการสมยอมราคา (ฮั้วประมูล) งานจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงานของรัฐ ณ ห้องปฏิบัติงานด้านปราบปรามการทุจริต  สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดพิษณุโลก ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก         หรือสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนหรือแจ้งเบาะแส ทางโทรศัพท์ หมายเลข 055-247-931

นายวิวัฒน์  เปิดเผยต่อว่า ป.ป.ช.พิษณุโลก ได้รับการร้องเรียนทางจดหมายมาแล้ว 1 เรื่อง กรณีการประมูลงานภาครัฐ เป็นการจัดสอบราคาจ้างขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งหนึ่งในจังหวัดพิษณุโลก มูลค่าโครงการประมาณ 2 ล้านบาท ปรากฏว่ามีกลุ่มบุคคล เข้ามาขัดขวาง ไม่ให้เอกชนรายอื่นเข้าร่วมประมูลด้วย จากการตรวจสอบพบว่ามีมูล ป.ป.ช.พิษณุโลก จึงทำเรื่องถึงป.ป.ช.สำนักงานใหญ่ เพื่อสอบสวนและชี้มูลถึงผู้ร่วมกระทำความผิดแล้ว

 

แสดงความคิดเห็น