ล่องแก่งเก็บขยะดึงเยาวชนร่วมรักษาสิ่งแวดล้อมลำน้ำเข็ก

192843วันที่ 4 ส.ค.2558  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณลำน้ำเข็ก บ้านท่าข้าม หมู่ 2 ตำบลแก่งโสภา อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก นายณัฐวัฒน์ วัฒนาประสิทธิ์ ประธานชมรมรักษ์ลำน้ำเข็ก พร้อมด้วยนางจิรารัตน์ มีงาม ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานพิษณุโลก นายสุวรรณ ภานุนำภา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า นักเรียน ร.ร.ทรัพย์ไพวัลย์พิทยา และชมรมจิตอาสา ร่วมกันทำกิจกรรมล่องแก่งเก็บขยะ ก่อนเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวชิมกาแฟแก่งซ่องล่องแก่งลำน้ำเข็ก ประจำปี 2558 ทั้งนี้เพื่อให้เยาวชนในพื้นที่ ร่วมอนุรักษ์สภาพแวดล้อม และร่วมดูแลลำน้ำเข็ก พร้อมทั้งได้เข้าใจถึงกิจกรรมล่องแก่ง ความสนุกสนาน ความท้าทายของกิจกรรม เพื่อจะสามารถนำไปเผยแพร่ และส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่192838

192841

นายณัฐวัฒน์ วัฒนาประสิทธิ์ ประธานชมรมรักษ์ลำน้ำเข็ก กล่าวว่า ตามถนนสายหมายเลข 12 พิษณุโลก –หล่มสัก มีน้ำตกต่างๆมากมาย ที่เกิดจากลำน้ำเข็ก แต่สิ่งที่ตามมาคือ ขยะ เศษถุงพลาสติก กล่องโฟม ที่ถูกทิ้งไว้ตามลำน้ำ ดังนั้นในช่วงฤดูกาลล่องแก่ง ถ้าไม่มีการเก็บขยะ หรือทำความสะอาดลำน้ำ ก็จะทำให้มีทัศนียภาพที่ไม่สวยงาม ซึ่งกิจกรรมล่องแก่งเก็บขยะ จะนำเยาวชน ได้ล่องแก่ง ไปตามลำน้ำเข็ก ระยะทาง 8 กิโลเมตร ซึ่งเป็นระยะทางเดียวกันกับที่นักท่องเที่ยวจะมาล่องแก่ง ซึ่งเยาวชนจะได้รับทั้งความสนุกสนานจากกิจกรรมล่องแก่ง รวมทั้งได้ทำประโยชน์ด้วยการเก็บขยะออกจากลำน้ำเข็กด้วย192839

192857โดยทางชมรมรักษ์ลำน้ำเข็ก ได้จัดกิจกรรมนี้เป็นประจำทุกปี และปีนี้เท่าที่สังเกตปริมาณขยะน้อยกว่าทุกปีที่ผ่านมา ที่ปกติจะเก็บครั้งหนึ่งจะเต็มรถกระบะทีเดียว ด้าน นางจิรารัตน์ มีงาม ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานพิษณุโลก ได้กล่าวถึง เทศกาลล่องแก่งในปีนี้ว่าฝนมาช้า และปริมาณน้ำฝนก็ไม่มาก ล่าสุดปริมาณน้ำในลำน้ำเข็กอยู่ที่ระดับ 600 ลบ.ม.ต่อวินาที เหมาะสำหรับในการล่องแก่งในฤดูกาลนี้แล้ว อยากให้นักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวผจญภัยกับการล่องแก่งลำน้ำเข็ก ชมธรรมชาติที่สวยงาม พร้อมทั้งร่วมรักษาสิ่งแวดล้อม อีกด้วยDSC_0136

DSC_0140

192859

192840

192835//////////////

แสดงความคิดเห็น