พบศพชายนิรนามถูกฆ่าปาดคอทิ้งข้างทางกลางเส้นร่องกล้า-ทับเบิก

0005เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 8 ส.ค. 2558 พ.ต.อ.สุมิตร มั่นเมือง ผกก.สภ.นครไทย  พ.ต.อ.เชิดพงศ์   พัวศรี   พงส.ผทค.หัวหน้าพนักงานสอบสวน พ.ต.ท.สมยศ   บุญอินทร์  พงส. ผนพ.สภ.นครไทย  พ.ต.ท.คำนึง  เหมือนศรีเพ็ง  รอง ผกก.ป.  พ.ต.ท.ธนกฤต  อินภู่  สว.สส.  พร้อมด้วย พ.ต.ท.หญิง เรณุกา  หมอนแพร นวท.(สบ 3) กลุ่มงานตรวจสถานที่เกิดเหตุ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 6   แพทย์เวร รพ.สมเด็จพระยุพราชนครไทย เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยข่าวพิษณุโลก และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถานพิษณุโลก  เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิตอยู่ในชายป่าริมถนนสายบ้านใหม่ร่องกล้า – ภูทับเบิก ทางหลวงหมายเลข 2331   บริเวณ กม.ที่ 37 บ้านใหม่ร่องกล้า หมู่ 10 ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าประมาณ 9 กิโลเมตร0001

หลังจาก พ.ต.ท.สมยศ   บุญอินทร์  พงส. ผนพ.สภ.นครไทย ได้รับแจ้งเหตุจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 บ้านใหม่ร่องกล้า  ว่ามีลูกบ้านพบศพชายนอนเสียชีวิตอยู่ในชายป่าข้างถนนสายดังกล่าวโดยไม่ทราบสาเหตุ ช่วงใกล้ค่ำวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และไปตรวจที่เกิดเหตุแต่ไม่สามารถดำเนินการอะไรได้เนื่องจากมีฝนตกลงมา และสถานที่ดังกล่าวมืดมากจึงใช้เชือกกั้นสถานที่เกิดเหตุ เนื่องจากเกรงร่องรอยหลักฐานจะสูญหาย ก่อนประสานตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 6 และแพทย์เวร รพ.สมเด็จพระยุพราชนครไทย เข้าตรวจสอบในวันนี้ เบื้องต้นพบศพเป็นชายอายุประมาณ  25- 30 ปี สูงประมาณ 165 ซม. รูปร่างสันทัด ไว้ผมรองทรงสูง สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีน้ำเงินคาดเขียวขาวด้านข้าง ใส่กางเกงขายาวสีแบบทหาร เข็ดขัดหนังสีดำ สวมรองเท้าผ้าใบหุ้มส้นสีน้ำตาล มีรอยสักสีดำเป็นรูปหัวมังกรที่ต้นขาด้านขวา รูปใหญ่ประมาณ 12 ซม. นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่ในชายป่าห่างถนนประมาณ 15 เมตร สภาพศพตายมาแล้วประมาณ 3 – 4 วัน ศพเริ่มเน่า  มีหนอนตัวเท่าก้านไม้ขีดไต่ตามลำตัว0003

โดยศพมีร่องรอยบาดแผล รอยช้ำที่ต้นขาด้านขวา ด้านนอกสะโพกขวา หน้าขาขวา ไหล่ขวา และเข่าขวา  มีรอยแผลถูกฟันที่หน้าผากขวา  ยาวประมาณ 4 ซม. บาดแผลถูกฟันที่คางยาวประมาณ 9 ซม.  บาดแผลถูกฟันที่คอยาวประมาณ 8 ซม. คอเกือบขาด ถูกแทงที่ลิ้นปี่บาดแผลยาวประมาณ 4 ซม. นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุยังพบรอยรถยนต์ถอยลงไปที่เกิดเหตุและขับออกไป ลักษณะมาจากทางภูทับเบิก อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ มุ่งหน้าไปมาทาง อ.นครไทย ในตัวไม่มีหลักฐานสำคัญแสดงตนว่าเป็นใคร โดยหลังจากพบศพช่วงเย็นวานนี้ ได้ประสานผู้ใหญ่บ้านในเขตต.เนินเพิ่ม ที่ส่วนใหญ่เป็นชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง ประชาสัมพันธ์สอบถามลูกบ้านว่ามีใครสูญหายหรือไม่ และไม่พบว่า เป็นคนในเขตต.เนินเพิ่ม0009

0007

หลังจากชันสูตรเบื้องต้นและตรวจสถานที่เกิดเหตุ จนท. ตำรวจจึงส่งศพไปตรวจชันสูตรที่  รพ.พุทธชินราช อ.เมืองพิษณุโลก และจะได้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนว่าผู้เสียชีวิตเป็นผู้ใดเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป0008

แสดงความคิดเห็น