แข่งขันจับหมูงานเปิดรั้วราชมงคลล้านนา พิษณุโลก

1439974524130มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พิษณุโลก  จัดงาน เปิดรั้วราชมงคลล้านนา  งานสัปดาห์วิทยาศาสตร์ ประจำปี 2558จัดการแข่งขันจับสุกรของกลุ่มชาวบ้านตำบลบ้านกร่าง  อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก  โดยมีกติกาการแข่งขัน  แบ่งเป็น ทีมชาย กับ ทีมหญิง   จับสุกรให้ได้ แล้วอุ้มให้อยู่ได้ 10 วินาที  ใครจับได้ ยกให้ฟรี 1439974552213

 

วันที่ 19 สิงหาคมผู้สื่อข่าวรายงานว่า   มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พิษณุโลก ได้มีการจัดงาน เปิดรั้วราชมงคลล้านนา  งานสัปดาห์วิทยาศาสตร์ ประจำปี 2558  Open House..Open Opportunity  Green Agriculture – Green University   “โอกาสของคนทันสมัย มุ่งสู่มหาวิทยาลัย ใส่ใจคุณภาพชีวิต”  โดยภายในงานได้จัดให้มีการแข่งขันจับสุกรของกลุ่มชาวบ้านตำบลบ้านกร่าง  อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก   โดยการแข่งขันจับสุกรดังกล่าว  ทางคณะกรรมการจะให้ผู้แข่งขันทาน้ำมันลงที่มือ  และทาน้ำมันบนตัวหมูด้วย เพื่อเพิ่มความยากในการจับมากยิ่งขึ้น   โดยกติกาการแข่งขัน  แบ่งออกเป็น 2 ทีม คือ ทีมชาย กับ ทีมหญิง   ไม่จำกัดจำนวนผู้มาจับสุกร   แต่ในเล้าจะมีหมูตัวใหญ่อยู่ทีมละ 3 ตัว  ผู้ใดจับได้ก่อน แล้วอุ้มสุกรให้อยู่ได้นาน 10 วินาที    ว่า   มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พิษณุโลก  ใจดียกสุกรให้เป็นรางวัลกับชาวบ้านนำกลับไปเลี้ยงต่อที่บ้านโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด พร้อมกับรางวัลอาหารสุกรอีก 1 ชุดด้วย

1439974531018

อย่างไรก็ตามบรรยากาศในการแข่งขันชาวบ้านหลายคนอายทำให้มาลงแข่งขันน้อยเท่าจำนวนสุกร  โดยเฉพาะทีมหญิงมีผู้แข่งขัน 3 คน   เป็นสีสันของงานที่ได้รับเสียงเชียร์ดังกึกก้องตั้งแต่ ทางคณะกรรมการเป้านกหวีดเริ่มการแข่งขันเลยทีเดียว    ผลการแข่งขัน ปรากฏว่าทีมผู้หญิงที่มีรูปร่างเล็ก แต่สุกรมีขนาดตัวใหญ่มาก  บางคนยอมลงทุนกระโดดปล้ำใช้แขนขากอดรัดตัวสุกรไว้แน่น  แต่สุกรก็ดิ้นสุดแรง  ทำให้ต้องวิ่งไล่ตามจับอยู่นาน  กว่าจะสามารถจับสุกรได้นานครบตามกติกา คืออยู่นิ่งนาน  10 วินาที    จึงต้องออกแรงวิ่งไล่จับเป็นเวลานาน  ส่งผลให้ผ่านไปสักระยะทำเอาผู้แข่งขันหมดแรง จนเกือบเป็นลม  พอกรรมบอกว่าผ่านเท่านั่น  นั่งทรุดตัวสูดดมยาดม   โดยมีเพื่อน ในหมู่บ้านก็ช่วยเชียร์  ช่วยพัดช่วยคลายความร้อนขณะนั่งพักเหนื่อย

1439974514119

ส่วนการแข่งขันจับสุกรของทีมชาย   การจับสุกรดูเหมือนเป็นเรื่องง่ายๆ สบายๆ เพราะใช้เวลาไม่นาน ก็สามารถจับสุกร ได้ง่าย รวดเร็ว  ทันใจ   หลังเสร็จการแข่งขัยชาวบ้านต่างดีใจที่ได้สุกรกลับบ้านบางรายเตรียมรถยนต์กระบะมาขน

1439974543144

สรุปผลการแข่งขันจับสุกร ประเภททีมหญิง ผู้ชนะคือ

1 นางสาวลัดดาวัลย์  ศรีภิรวย์  หมู่5

2 นางสาวนฤมล  สุขสัตน์  หมู่4

3 นางฉลวย  นิ่มเนตร หมู่9

 

ประเภททีมชาย

1 นายสุธรรม  โพธิ์งาม  หมู่10

2 นายเปื่อก  แซ่ตั้ง  หมู่3

3 นายยงยุทธ  พรมมี  หมู่5

แสดงความคิดเห็น