หญิงชราดูแลลูกสมองพิการน้ำลดแพพังหนีตายกลางดึกวอนช่วยเหลือ

 

แพพัง (1)หญิงชรา วัย 60 ปี ฐานะยากจน ลูกพิการทางสมอง ต้องอาศัยเสื้อผ้าศพ ไว้สวมใส่ อาศัยกินข้าววัด ซ้ำร้าย เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา น้ำลด ทำแพ ที่อาศัยอยู่ มานานกว่า 30 ปี ล่ม จนอยู่ไม่ได้ ต้องหอบลูก ไปนอนวัดกลางดึก

เมื่อวันที่ 29 ส.ค. 58 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า  มีครอบครัวผู้ยากไร้ได้รับความเดือดร้อนวอนขอความช่วยเหลือ   ว่าบริเวณแพที่พักอาศัย  ข้างหลังวัดท่ามะปราง เลขที่ 110/11 ได้เกิดพังครืนลงมาทั้งหลัง จนไม่สามารถอยู่อาศัยได้ ทราบเจ้าของแพชื่อนางละเอียด เนียมสลุด อายุ  60 ปี ยืนอยู่ด้วยสีหน้าเศร้าใจแพพัง (3)นางละเอียด เปิดเผยว่า ตนเองอาศัยอยู่ที่แพ แห่งนี้มานานกว่า 30 ปี  ปัจจุบันอาศัยอยู่กับ พี่ชายของสามีที่พิการ และลูกชาย 2 คน  ที่มีอาการพิการทางสมอง  ครอบครัวมีฐานะยากจน  ไม่มีรายได้แน่นอน อาศัยรับจ้างทั่วไป  หากว่างจะไปทำงานช่วยที่วัดท่ามะปราง  ค่าแรงขึ้นอยู่กับเจ้าภาพที่มาจัดงานที่วัดให้  แต่ละครั้งละไม่เกิน 100 -150  บาท ไม่แน่นอน  ถ้าไม่มีคนจ้างก็จะไม่มีรายได้  อาหารการกินในแต่ละมื้อจึงอาศัยวัดกันทั้งครอบครัว  ในขณะที่เสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม จะขอจากงานศพ  บางงานก็ขอผ้าห่ม ที่ใช้ห่มศพ  นำมาไว้ให้คนในครอบครัวห่มนอนแพพัง (2) นางละเอียด กล่าวว่า เมื่อคืนวันที่ 25 สิงหาคม ที่ผ่านมา  น้ำในแม่น้ำน่านลดลง  ขณะที่ไม่มีใครอยู่บ้าน  เมื่อกลับมาก็เห็นแพจมน้ำไปแล้วกว่าครึ่ง  พยายามช่วยกันดันให้แพพ้นน้ำ กันแล้ว แต่ด้วยความเก่าของแพ  ทำให้พังครืนลงมาทั้งหมด  จึงได้ขอความช่วยเหลือ ไปยังป้าเตือน  สัปเหร่อของวัด  ที่ได้ระดมคนมาช่วยเคลื่อนย้ายของที่สำคัญ  ออกจากแพและย้ายกันไปนอนที่วัดเพื่อความปลอดภัย  ตนเองเป็นห่วงกลัวว่าหากเป็นอะไรไป จะไม่มีใครดูแลลูกชายที่พิการทางสมอง ทั้ง 2 คน จึงอยากวอนขอเมตตาความช่วยเหลือ อยากจะหาคนใจบุญช่วยซ่อมแซมแพให้แข็งแรง และพักอยู่อาศัยได้ตามปกติ โดย ไม่ต้องไปอาศัยนอนที่วัด ก็พอแล้ว

ผู้ใจบุญท่านใดอยากจะให้ความช่วยเหลือ  บริจาคเป็นวัสดุก่อสร้าง  หรือ อื่น ๆ สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่  ติดต่อผ่าน ป้าเตือน สัปเหร่อหญิงวัดท่ามะปราง  หมายเลขโทรศัพท์ 083-955 4580แพพัง (4)

แสดงความคิดเห็น