ช่วยเหลือน้องโอชายพิการถูกขังนานนับ10 ปี

1443762888237จากกรณีที่ ผู้สื่อข่าว ได้นำเสนอข่าวเกี่ยวกับน้องโอ ชายพิการทางสมองที่ถูกขังอยู่ในกระท่อมเล็กๆ และล่าสุด พระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ พร้อมด้วยชมรมสื่อมวลชนพิษณุโลก ได้นำข้าวสารอาหารแห้ง พร้อมด้วยเงินสด ไปมอบให้กับ น้องโอ หรือนายปียพงษ์ อินตาถึง อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41 หมู่ 8 บ้านเผ่าไทย ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ที่ป่วยสติไม่สมประกอบ ต้องถูกขังไว้เพียงลำพังใน ในเพิงพักคล้ายคอก ถูกตีแปะด้วยไม้กระดานรอบด้านและหุ้มด้วยลี่กันยุงอีกชั้น นานกว่า 10 ปี ไร้ซึ่งไฟฟ้าส่องสว่าง และเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิด ซึ่งน้องโอต้องอาศัยอยู่ในนั้น ท่ามกลางความมืด ทั้งกินหรือขับถ่ายไว้ในนั้นตลอดวันตลอดคืน สภาพน้องโอมีสติไม่สมประกอบ ไม่สวมเสื้อผ้าแม้แต่ชิ้นเดียว มีเพียงผ้าห่ม 1 ผืนไว้กอดข้างกาย ไม่สามารถเดินได้ทำได้เพียงนั่งยองและสั่นอยู่ตลอดเวลา 1443762895963
ล่าสุดวันนี้ 2 ตุลาคม 2558 ทางศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งเป็นหน่วยงานในสังกัดกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้เดินทางเข้าตรวจสอบพร้อมเก็บข้อมูลและมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวน้องโอ พร้อมกับประสานญาติ ที่เป็นผู้ดูแลน้องโอ เพื่อหาข้อมูลและเตรียมระดมหน่วยงานต่างๆหาทางช่วยเหลือน้องโอ ให้ได้รับความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น 1443762908916
โดยรายงานแจ้งว่านายสุริยา หาญไพบูลย์ นายอำเภอเนินมะปราง หลังจากทราบเรื่องได้ให้ความสนใจและได้ประสานกับทางสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเนินมะปราง และทางโรงพยาบาลเนินมะปรางเตรียมเข้าให้ความช่วยเหลือในวันจันทร์ที่ 5 ตุลาคมนี้ เพื่อให้แพทย์ทำการตรวจร่างกายก่อนประสานกับทาง สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พมจ. เข้ามาดำเนินการหาทางช่วยเหลือให้ น้องโอได้มีความเป็นอยู่ที่ดีกว่านี้ต่อไป.

แสดงความคิดเห็น