เจ้าขุนทองไก่กำพร้าสุดเชื่องที่ร้านครัวยางใหญ่ต.วัดจันทร์

IMG_4420วันที่ 1 ธันวาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านของนายนิรันดร์ คล้ายแก้ว อายุ 64 ปี เลขที่ 28 ม.9 ต.วัดจันทร์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก มีลูกไก่วัย 2 เดือน ชื่อเจ้าขุนทองซึ่งเชื่องมาก มักจะเดินตามคนตลอดเวลา นอกจากนั้นยังมักส่งเสียงร้องเรียกเพื่อต้องการให้อุ้ม หรือขอเกาะแขนอีกด้วย จนชาวบ้านที่ผ่านมาพบเห็น มักพูดกันว่าเจ้าขุนทองเป็นนกไม่ใช่ไก่เจ้าขุนทอง ไก่กำพร้าสุดเชื่อง.mp4_20151201_091424.798

IMG_4423นายนิรันดร์ คล้ายแก้ว เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ที่บ้านของตนเปิดเป็นร้านอาหารพื้นบ้าน โดยเฉพาะเมนูปลาแม่น้ำ ชื่อร้านครัวยางใหญ่ ปกติก็เลี้ยงไก่ชนไว้บ้าง จนเมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่าน แม่ไก่ได้ฟักไข่ออกมารอด 1 ตัวคือเจ้าขุนทอง เป็นไก่เพศผู้ จากนั้นไม่ถึงสัปดาห์ แม่ไก่ชนตัวดังกล่าวก็ถูกงูเหลือมรัดจนตาย เจ้าขุนทอง ก็หาอาหารกินเองไม่เป็นเนื่องจากปกติจะเดินตามแม่ไก่ตัวดังกล่าวตลอด ตนเลยคอยเอาอาหารมาป้อนให้ คอยคุยด้วย เล่นด้วย พอเวลากลางคืน ตนก็จะเอาไปนอนในกรงนก เพราะกลัวว่าหากทิ้งไว้ข้างนอน กลัวงู มากินอีก จนปัจจุบัน นับว่าเจ้าขุนทองเป็นไก่ที่โตไวมาก มีลักษณะของไก่ชนที่สวยงาม โดยเฉพาะขาทั้ง 2 ข้าง มีขนาดใหญ่สูงยาว สง่า ตามลักษณะของไก่ชนเหลืองหางขาวเจ้าขุนทอง ไก่กำพร้าสุดเชื่อง.mp4_20151201_091521.662

นายนิรันดร์ คล้ายแก้ว เล่าต่ออีกว่า เวลาที่มีลูกค้ามารับประทานอาหารที่ร้าน เวลาที่ตนเดินมาเสิร์ฟอาหาร หรือเก็บโต๊ะ ก็จะมีเจ้าขุนทองตัวนี้ที่คอยเดินตามไม่ห่าง เวลาที่ง่วงจะขึ้นนอนจะไปแถวกรงนกและส่งเสียงร้องเพื่อให้อุ้มขึ้นไปไว้ในกรง หรือเวลาที่อยากให้อุ้มเจ้าขุนทองจะขึ้นไปอยู่บนเก้าอี้และส่งเสียงร้อง เพื่อให้อุ้ม หรือขอเกาะแขนเจ้าขุนทอง ไก่กำพร้าสุดเชื่อง.mp4_20151201_091458.574

ที่สำคัญคือ ตนเคยนำเจ้าขุนทอง ไปไว้กับฝูงไก่ตัวอื่นๆ ปรากฏว่าเจ้าขุนทอง จะพยายามเลี่ยง หรือวิ่งหนีออกมาจากฝูง ทั้งๆ ที่ก็ไม่ได้มีไก่ตัวอื่นไล่ตี หรือจิกแต่อย่างใด จนลูกค้าที่มาทานอาหารที่ร้านมักจะพูดว่า เจ้าขุนทอง เป็นไก่ที่ลืมว่าตัวเองเป็นไก่ไปแล้ว สำหรับเมนูโปรดที่เจ้าขุนทองชอบกินเป็นประจำ คือเนื้อหมูบด จนระยะหลังๆ กินเนื้อหมูบดจนแทบไม่ค่อยกินข้าวเปลือกเลย เวลาที่อ้อนมักจะชอบบินขึ้นมานั่งใกล้ๆ ชอบให้ให้ลูบคอหรือลูบหัวเป็นประจำ ตั้งแต่ตนเลี้ยงไก่มาเยอะ ก็ไม่เคยเห็นไก่ตัวไหนที่เชื่องเหมือนเจ้าขุนทองเลยIMG_4413………………………………………………………………………………………………………………..

แสดงความคิดเห็น