ตรุษจีน2559ยอดขายเสื้อแดงในพิษณุโลกฝืดเมื่อเทียบกับปีก่อน

DSC_0001วันที่  5 กุมภาพันธ์  2559  บรรยากาศการจำหน่ายเสื้อสีแดง สีมงคลที่นิยมสวมใส่ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ในปีนี้ยอดการขายไม่คึกคักเท่าที่ควร เนื่อง  สาเหตุส่วนหนึ่งเนื่องจากภาวะเศรษฐกิจปีนี้ไม่ค่อยดีนัก ส่งผลให้คนไทยเชื้อสายจีนบางคนงดการซื้อเสื้อสีแดงใหม่   ในขณะที่  ชุดกี่เพ้า  ชุดเสื้อคอจีน และชุดสีแดงแบบผู้ชาย ที่มีการออกแบบที่ทันสมัย ยังคงขายได้ดี DSC_0010

นางชุติมา หอมสุด อายุ 54 ปี เจ้าของร้านน้องหญิง ตลาดโคกมะตูม อ.เมือง จ.พิษณุโลก กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ ทางร้านได้นำชุดกี่เพ้า  เสื้อคอจีน และชุดแฟชั่นสีแสง ที่ราคาไม่สูงนัก มีตั้งแต่ราคา   200 บาทขึ้นไปจนถึงราคาสูงสุด 800 บาท  เพื่อสนองความต้องการของลูกค้าที่ยังมีกำลังซื้อ  โดยเริ่มขายมาตั้งแต่กลางเดือนมกราคม จนถึงปัจจุบันเหลือสินค้าอยู่ ไม่มากแล้ว  ด้วยรูปแบบเสื้อผ้าที่นำมาออกแบบสวยงามทันสมัย   สามารถสวมใส่ได้นอกเทศกาลตรุษจีนได้ด้วย  จึงทำให้ลูกค้าซื้อไปจนเกือบหมดร้าน โดยในช่วง 2 วันนี้ ทางร้านค้าจึงได้ลดราคา เพื่อระบายสินค้า คืนกำไรและดึงดูดลูกค้า ในช่วงวันจ่ายลง 50 %  ด้วยDSC_0013

ด้านนางเปลว  ปานทอง  อายุ 55 ปี เจ้าของร้านมะนาวบูติก  ตลาดโคกมะตูม อ.เมือง จ.พิษณุโลก กล่าวว่า ในปีนี้ตลาดเสื้อผ้าช่วงเทศกาลตรุษจีนไม่คึกคัก ยอดขายลดลงจากปีที่ผ่านมาเล็กน้อย  แต่ทั้งนี้ยังเหลือเวลาอีก 2  วันที่ลูกค้าที่เป็นคนไทยเชื้อสายจีนจะออกมาเลือกซื้อเสื้อใหม่เพื่อสวมใส่ในช่วงเทศกาลตรุษจีน  อย่างไรก็ตามทางร้านมีเสื้อผ้าทั้งแบบเด็ก ผู้ใหญ่ทั้งชายและหญิง  เน้นคุณภาพ ราคาถูกเริ่มต้นที่ตัวละ100 กว่าบาทขึ้นไป เพื่อบริการให้ลูกค้าที่ต้องการสวมใส่เสื้อใหม่สีแดงสีมงคลในช่วงตรุษจีนนี้

DSC_0010

แสดงความคิดเห็น