ไหว้ขอพรเจ้าพ่อเห้งเจียบนเขาสมอแคลงจำนวนมาก

699829วันที่ 8 ก.พ.2559  ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศวันเที่ยววันตรุษจีน หรือวันขึ้นปีใหม่ของชาวจีน ปรากฏว่าวันนี้มีชาวไทยเชื้อสายจีนในจังหวัดพิษณุโลกต่างพากันปิดร้านค้าพาครอบครัวไปท่องเที่ยวตามสถานที่สำคัญต่าง ๆ ในจังหวัดพิษณุโลกจำนวนมาก โดยเฉพาะ ที่ ศาลเจ้าพ่อเห้งเจีย หรือ โรงเจไซทีฮุกตึ๊ง ยอดเขาสมอแคลง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก แหล่งท่องเที่ยวที่เรียกกันว่าเป็นดอยสุเทพ 2 ของไทย เนื่องจากบนเขามีทัศนียภาพที่สวยงาม สามารถชมธรรมชาติที่สวยงาม และเห็นสภาพตัวอำเภอวังทอง699826

และเป็นจุดท่องเที่ยวที่เนื่องแน่นไปด้วยชาวไทยเชื้อสายจีนที่ต่างพาครอบครัวเดินทางมาทำบุญสะเดาะเคราะห์ต่อชะตา กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ชมความงามของศาลเจ้าเจ้าพ่อเห้งเจีย มหาวิหารเง็กเซียนฮ่องเต้ที่มีความสวยงามด้วยศิลปะจีน และรูปหล่อองค์เทวะอาจารย์ “อรหันต์จี้กง”และต้องการไหว้ขอพรจากองค์เจ้าพ่อเห้งเจียอันศักดิ์สิทธิ์และองค์ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ พร้อมทั้งผู้ที่เกิดปีชง คือ ปีขาน วอก มะเส็ง กุน ต่างเดินทางมาสะเดาะเคราะห์ต่อดวงชะตา แก้ปีชงกับเทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ย อีกด้วย699835

นอกจากนี้ ยังได้กินเจอาหารมือแรกของวันตรุษจีน ที่เชื่อว่าจะได้บุญกุศลยิ่งใหญ่ทำให้ชีวิตมีดีราบรื่นมีความสุขความเจริญรุ่งเรืองตลอดปี700026

699828

//////////////

แสดงความคิดเห็น