ลมบ้าหมูพัดเต้นท์งานเปิดแก้มลิงที่ต.พันชาลีผู้ร่วมงานช่วยจับเสาเต้นท์

350635เก็บตก-ภาพผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เปิดโครงการ “พัฒนาแหล่งน้ำแก้มลิงบึงสะท้อน”ท่ามกลางแรงลมบ้าหมูที่พัดเต้นท์ปลิวไปกับแรงลม ด้านผู้เข้าร่วมงานลุกพรึบกระเจิงแต่ไม่ได้หนีไปไหน วิ่งไปยึดขาเต้นท์ไว้และร่วมกันเปิดโครงการต่อจนแล้วเสร็จ ด้านผู้ว่าฯ พูดอย่างอารมณ์ดีว่าวันนี้ฟ้าดินมาเป็นสักขีพยานในพิธีเปิดด้วย350629

350632วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2559 ที่ผ่านมา ที่บ้านหนองกาดำ ม.5 ต.พันชาลี อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก นายชูชาติ กีฬาแปง พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ได้ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “พัฒนาแหล่งน้ำแก้มลิงบึงสะท้อน” เพื่อเป็นแก้มลิงรองรับน้ำในฤดูน้ำหลาก และใช้เป็นแหล่งกักเก็บน้ำในฤดูแล้งในพื้นที่เกษตรกรรมของราษฎรนอกเขตชลประทาน350636

และระหว่างที่นายอำเภอวังทองได้กล่าวรายงานเรียบร้อยแล้ว ก็ได้เชิญประธานในพิธี คือท่านผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ขึ้นกล่าวเปิดโครงการฯ ระหว่างที่ท่านได้กล่าวเปิดอยู่นั่นเอง ก็ได้มีลมพัดมาอย่าง ทำให้ฝุ่นตลบอบอวน ซึ่งชาวบ้านที่นั่นเรียกว่าลมบ้าหมู ทำให้บรรดาประชาชน และส่วนราชการที่มาร่วมต้องกระเจิงลุกออกจากเก้าอี้ที่นั่ง แต่ไม่ได้ลุกหนีไปไหน ลุกไปเพื่อช่วยกันจับขาเต้นท์ไว้ เพราะแรงลมได้พัดเอาเต้นท์ที่กางไว้ปลิวไปตามลม 1 หลัง ขณะที่ท่านผู้ว่าฯเอง ก็ยังมีสปิริต บอกหัวหน้าส่วนราชการและประชาชนไม่เป็นไรยืนเปิดกันก็ได้ไม่ต้องนั่ง และยังกล่าวติดตลกว่าคิดซะว่าวันนี้เป็นวันฤกษ์ดี ฤกษ์มงคล เพราะฟ้าดินได้เป็นสักขีพยานในพิธีเปิดด้วย350633

นับได้ว่าท่านผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ท่านนี้มีสปริตอย่างมากนอกจากไม่กลัวว่าเต้นท์จะปลิวมาทับแล้ว ท่านยังกล่าวพิธีเปิดจนจบ ท่ามกลางภาพประชาชน และหัวหน้าส่วนราชการที่เข้าร่วมงาน ยืนกอดขาเต้นท์กันเป็นกระจุกทีเดียว350637……………………………………………………………………………………………………

แสดงความคิดเห็น