เทศบาลนครพิษณุโลกจัดเวทีประชาคมจัดทำแผนพัฒนาสามปี พ.ศ.2560-2562

43942เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 เมษายน 2559 ที่ห้องประชุมโรงเรียนอนุบาลเทศบาลนครพิษณุโลก โดยมีกลุ่มประชาคมเมืองพิษณุโลกเข้าร่วมระดมสมอง เสนอแนะแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งมีส่วนร่วมในการกำหนดทิศทางและแนวทางการพัฒนาเมืองพิษณุโลกให้ตรงความต้องการของประชาชนในท้องถิ่นต่อไป43941

นายบุญทรง แทนธานี นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก กล่าวว่า การจัดทำแผนพัฒนาสามปี เป็นเครื่องมือในการนำไปพัฒนาท้องถิ่นให้มีความเจริญก้าวหน้า โดยจะต้องวางแผนพัฒนาให้ตรงกับปัญหาและความต้องการของประชาชนในท้องถิ่น จึงจะสามารถนำมาพัฒนาท้องถิ่นได้อย่างแท้จริง ดังนั้นเทศบาลนครพิษณุโลกจึงได้เชิญให้ประชาชนทุกภาคส่วนร่วมในการกำหนดทิศทางการพัฒนา เพื่อให้เกิดการระดมสมอง เสนอแนะความคิดเห็นต่างๆ ในการพัฒนาเมืองพิษณุโลกนำไปจัดทำแผนพัฒนาสามปี ภายใต้วิสัยทัศน์การพัฒนา ภูมิทัศน์สวยงาม ประชาชนมีความสุข43941

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการพัฒนาเมืองพิษณุโลกจากประชาคมเมืองพิษณุโลก เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนในการพัฒนาเมืองพิษณุโลก สำหรับผู้เข้าร่วมประชุมประชาคมในครั้งนี้ประกอบด้วยหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์กรเอกชน สถาบันการศึกษา ชุมชน กองทุนชุมชนเมือง เครือข่ายองค์กรชุมชน ผู้แทนกลุ่มอาชีพ สื่อมวลชน ชมรม มูลนิธิ สโมสร และประชาชนทั่วไปและอื่นๆ43939

สำหรับหัวข้อการแบ่งกลุ่มประชาคมแผนแบ่งออกเป็น 8 ด้าน คือ ด้านที่ 1 ถนน ท่อระบายน้ำ ด้านที่ 2 ระบบน้ำประปา ด้านที่ 3 การพัฒนาการศึกษา ด้านที่ 4 สิ่งแวดล้อม ด้านที่ 5 คุณภาพชีวิต ด้านที่ 6 ความเข้มแข็งของชุมชน ด้านที่ 7 ประเพณีวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว และด้านที่ 8 บริการประชาชน
////////////////////////

แสดงความคิดเห็น