เปิดคาร์แคร์เดลิเวอรี่ บริการล้างรถถึงบ้านในเขตตัวเมืองพิษณุโลก

6วันที่ 20 มิถุนายน 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานการทำอาชีพบริการล้างรถแนวใหม่ คือ บริการล้างรถถึงบ้านลูกค้า มีชายหนุ่มชาวพิษณุโลกคนหนึ่ง อยากมีกิจการของตนเอง หลังจากประกอบอาชีพรับจ้างเป็นลูกจ้างบริษัทมานาน นายพัฒนผล  เชยเล็ก อายุ 39 ปี ชาวบ้านหนองตม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ที่ทำอาชีพเป็นลูกจ้างบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในพิษณุโลกได้เริ่มต้นกิจการของตนเองด้วยการเปิดคาร์แคร์ เดลิเวอรี่ บริการล้างรถถึงบ้านลูกค้า โดยใช้วิธีการเปิดตัวแนะนำตนเองด้วยการเปิดเฟซบุ๊ค ชื่อคาร์แคร์ เดลิเวอรี่ เพื่อแนะนำกิจการ และสำหรับติดต่อประสานเวลานัดหมายกับลูกค้า ซึ่งเริ่มต้นธุรกิจได้ในช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เริ่มมีกระแสตอบรับอย่างดีจากลูกค้าใช้บริการหลายราย1

นายพัฒนผล เชยเล็ก หรือ เล็ก เปิดเผยว่า ปัจจุบันตนทำอาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในจ.พิษณุโลก แต่อยากมีกิจการของตนเอง และอยากเปิดคาร์แคร์ บริการล้างรถ จึงปรึกษาพี่ชาย ได้คำแนะนำว่า การเปิดคาร์แคร์ที่มีหน้าร้าน ต้องใช้การลงทุนค่อนข้างสูง ต้องใช้เงินประมาณ 200,000-300,000 บาทขึ้นไป ทำไมไม่ทำเป็นบริการล้างรถถึงบ้าน เพราะการลงทุนต่ำกว่า และน่าจะหาลูกค้าได้ไม่ยาก เนื่องจากเราไปบริการล้างรถให้ลูกค้าถึงบ้าน และมีหลายจังหวัดก็มีบริการ  เมื่อพี่ชายให้คำแนะนำ วันรุ่งขึ้นตนจึงลงมือทำเลย ได้จัดซื้ออุปกรณ์ต่าง ๆ อาทิ  เครื่องปั่นไฟ เครื่องพ่นน้ำ เครื่องดูดฝุ่น ถังน้ำ และอุปกรณ์น้ำยาล้างรถ ขัดสีรถ และลงมือทำทันทีโดยเริ่มเปิดกิจการได้ประมาณ 1 สัปดาห์แล้ว โดยเปิดเฟซบุ๊คชื่อคาร์แคร์ เดลิเวอรี่สำหรับเป็นหน้าร้าน และออกหาลูกค้าจากคนรู้จักและ คนแนะนำบอกต่อ ๆ กันมา ปรากฏว่าช่วงสัปดาห์แรกได้รับการตอบรับจากลูกค้าพอสมควร เมื่อไปใช้บริการลูกค้าถึงบ้าน ลูกค้าก็จะถ่ายรูป และขึ้นเฟซบุ๊คของลูกค้า ว่ามีบริการล้างรถถึงบ้าน คนก็บอกต่อ ๆ กัน เรียกใช้บริการ มีมากที่สุดถึงวันละ 10 คัน2

นายพัฒนผล เผยต่อว่า ตนประกอบกิจการร่วมกับน้องแฟนอีก 1 คน ชื่อกุ้ง ช่วงวันปกติที่ตนทำงานประจำ กุ้งก็จะหาลูกทีมเพิ่มอีก 1 คน สำหรับออกบริการลูกค้า ช่วงเย็นหลังเลิกงาน หรือ เสาร์-อาทิตย์ ตนก็จะออกบริการล้างรถร่วมกับกุ้ง3

สำหรับบริการล้างรถถึงบ้านคาร์แคร์ เดลิเวอรี่นั้น นายพัฒนผล ได้ใช้รถยนต์กระบะ บรรทุกอุปกรณ์ทุกอย่าง ได้แก่ ถังน้ำขนาด 200 ลิตร เครื่องปั่นไฟ เครื่องพ่นน้ำ เครื่องดูดฝุ่น และอุปกรณ์น้ำนาล้างรถ น้ำยาขัดสีรถ  ไม่ต้องไปใช้ไฟฟ้าและน้ำประปาของบ้านลูกค้า หลังจากมีลูกค้าเรียกใช้บริการแล้ว ก็จะขับรถไปถึงบ้านลูกค้า เริ่มขั้นตอนแรกด้วยการฉีดน้ำยาสลายคราบ ฉีดน้ำล้างดิน เศษฝุ่น ลงโฟม ฉีดน้ำเปล่า ลงน้ำยาแว็คเคลือบสี ผ้าเช็ด และดูดฝุ่น เช็คทำความสะอาดภายในรถ รถแต่ละคันใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง  โดยน้ำที่ใช้ล้างรถนั้นในถังน้ำขนาด 200 ลิตร จะล้างรถได้ประมาณ 4-5 คัน เมื่อน้ำหมดก็จะแวะไปเติมน้ำที่บ้านมารดาในเขตตัวเมือง เตรียมพร้อมสำหรับออกบริการลูกค้าต่อไป5

ส่วนสนนราคานั้น ได้ตั้งไว้ในราคาปานกลาง ไม่แพงเกินไป แม้ว่าจะไปบริการล้างรถให้ถึง ได้แก่ รถเก๋ง รถกระบะแคป คันละ 150 บาท รถกระบะ 4 ประตู รถเอสยูวี คันละ 180 บาท รถตู้ คันละ 200 บาท เคลือบสีคันละ 150 บาท และยังจัดโปรโมชั่นเพื่อมัดใจลูกค้าขาประจำ ล้างครบ 5 ครั้ง ครั้งที่ 6 คิดค่าบริการแค่ 100 บาท4

นายพัฒนผล เผยต่อว่า ในช่วงวันธรรมดาลูกค้าอาจจะไม่มากนัก จะมากในช่วงเสาร์-อาทิตย์ ที่รถลูกค้าจอดอยู่บ้าน หลังจากเปิดบริการมาได้ 1 สัปดาห์ได้รับการตอนรับดีพอสมควร  เป็นการบอกกันปากต่อปาก ส่วนการให้บริการนั้น ตนจะให้บริการในเขตอำเภอเมืองพิษณุโลกที่ไม่ไกลมากนัก ในรัศมีของถนนวงแหวนรอบเมืองพิษณุโลก พอที่จะแบกรับต้นทุนเรื่องค่าน้ำมันได้7

สนใจใช้บริการล้างรถถึงบ้าน สามารถได้ต่อที่เฟซบุ๊ค คาร์แคร์ เดลิเวอรี่ โทรศัพท์ 095-2371398  094-63600889………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

แสดงความคิดเห็น